Hiện trường vụ tai nạn tại công trường đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông. (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)
Theo đó, Quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật để tư vấn về việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Phạm Dũng, với trách nhiệm người đứng đầu doanh nghiệp trong việc quản lý Xí nghiệp Cầu 17, là đơn vị thi công hạng mục kết cấu chủ thể phần trên Nhà ga Thanh Xuân 3, thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh-Hà Đông, trong quá trình thi công ngày 6.11.2014 vừa qua đã để xảy ra tai nạn nghiêm trọng khiến một người bị chết và 2 người bị thương.
Hội đồng kỷ luật gồm Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường-Chủ tịch Hội đồng; Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Xuân Thụ- Ủy viên kiêm Thư ký; đại diện Thành ủy Hà Nội- Ủy viên; Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 Nguyễn Ngọc Hòa-Ủy viên; Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 Đào Xuân Dụ-Ủy viên.
Hội đồng kỷ luật thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Nghị định số 66/2011/NĐ-CP ngày 01.8.2011 của Chính phủ; Thông tư số 03/2012/TT-BNV ngày 26.6.2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn Nghị định số 66/2011/NĐ-CP và các quy định khác của pháp luật về xử lý kỷ luật đối với chức danh lãnh đạo, quản lý tại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu và người được cử làm đại diện chủ sở hữu phần vốn của Nhà nước tại doanh nghiệp có vốn góp của Nhà nước.
Tại cuộc họp chiều ngày 7.11 vừa qua về dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông với Ban Quản lý dự án đường sắt, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Hội đồng thành viên Cienco 1 làm rõ trách nhiệm của ông Phạm Dũng, Chủ tịch Hội đồng thành viên vì thiếu trách nhiệm trong vụ tai nạn này.
Lý do mà Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu kỷ luật ông Phạm Dũng là sau vụ tai nạn tại công trường do đơn vị thành viên của Cienco 1 thi công nhưng vẫn ngồi họp giao ban mà cử Chủ tịch Công đoàn của công ty xuống chứ không trực tiếp xuống giải quyết là việc không thể chấp nhận.
Trước đó, vào hồi 9 giờ 15 phút ngày 6.11.2014, tại khu vực thi công xây dựng nhà ga Thanh Xuân III đường Nguyễn Trãi thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông do Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc, Tư vấn giám sát là Công ty Trách nhiệm hữu hạn giám sát xây dựng-Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh và nhà thầu phụ thi công Xí nghiệp cầu 17 (Cienco 1) thực hiện, trong quá trình cẩu thép cây để thi công kết cấu phần trên ga Thanh Xuân III đã xảy ra sự cố gây tai nạn cho người đi đường cạnh khu vực thi công khiến một người chết và hai người bị thương.
Ngay sau đó, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu tạm dừng thi công trên toàn bộ dự án để rà soát, thực hiện các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, an toàn thi công và hướng dẫn giao thông. Bộ Giao thông Vận tải cũng chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đường sắt, Tổng thầu EPC, nhà thầu phụ, Tư vấn giám sát, kiểm điểm và phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm minh và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, kiên quyết không để xảy ra sự cố tương tự trong thi công dự án.
Ngay trong chiều tối 6.11, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc vừa có Công điện số 12/CĐ-UBATGTQG yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả, xử lý nghiêm trách nhiệm tổ chức, cá nhân sau vụ tai nạn lao động trên công trường thi công tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.
(Theo Vietnam+)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.