Bộ giao thông vận tải
-
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép kéo dài thời gian gia hạn "tuổi thọ" cho đầu máy, toa xe vì quá niên hạn sử dụng có nguy cơ trở thành "đống sắt vụn".
-
Dự án thành lập hãng hàng không Vietravel Airlines có vốn điều lệ 700 tỷ đồng của Công ty TNHH hàng không lữ hành Việt Nam, do ông Nguyễn Quốc Kỳ là người đại diện, sẽ do Bộ GTVT ra quyết định cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.
-
Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn các dự án đầu tư công năm 2020 do Bộ GTVT quản lý. Đồng thời, tập trung chỉ đạo nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng công trình, ATGT, hoàn thành dự án theo đúng hợp đồng đã ký.
-
Trong báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải gửi tới kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoáng XIV đang diễn ra, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã trình bày những khó khăn, nguyên nhân khiến cho dự án đường sắt đô thị Hà Nội Cát Linh - Hà Đông tiếp tục bị chậm tiến độ, ngày vận hành còn "xa tít".
-
Dự luật Giao thông đường bộ sửa đổi đề xuất phương tiện buộc dừng xe khi đèn giao thông bật xanh nếu bị ùn tắc.
-
Hiện nay, đang có hàng nghìn phương tiện vận tải "đắp chiếu" và doanh nghiệp kinh doanh vận tải, du lịch bị thiệt hại nặng nề bởi dịch Covid-19. Qua đó, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất Bộ Tài chính miễn, giảm phí bảo trì đường bộ cho các phương tiện vận tải bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
-
Bộ GTVT đề nghị tạm thời không cấp phép thành lập hãng bay mới, khiến cho kế hoạch của 3 hãng hàng không đang xếp "lốt" chờ giấy phép đứng trước tương lai bất định. Ngay cả khi Viettravel đã được Phó Thủ tướng phê duyệt chủ trương thì một, hai năm tới cũng không phải là thời điểm thích hợp để ra đời hãng hàng không mới.
-
Việc chuyển đổi 8 dự án đầu tư PPP cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công sử dụng toàn bộ ngân sách Nhà nước là cấp thiết và phù hợp với thực tiễn sẽ đẩy nhanh tiến độ, nhưng việc huy động vốn đang là bài toán khó.
-
Với đề xuất điều chỉnh 8 dự án của cao tốc Bắc – Nam từ hình thức huy động vốn BOT sang đầu tư công, UB Kinh tế của Quốc hội lo việc ngân sách cần bố trí thêm 44.000 tỷ cho công trình.
-
Tại buổi tọa đàm "Tìm giải pháp thúc đẩy công nghệ thu phí không dừng", đại diện Viettel cho biết, đã thiết kế 2 hệ thống song song trả trước và trả sau, cũng giống như thuê bao di động, như VISA, đều có trả trước và trả sau để hỗ trợ chủ các phương tiện dễ dàng lựa chọn.