Bộ giao thông vận tải
-
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sau nhiều lần bị "lỡ hẹn" ngày vận hành chính thức và đứng trước những trì trệ khó giải quyết, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu Tổng Giám đốc Cục 6 đường sắt Trung Quốc phải sang Việt Nam làm việc và giải quyết dứt điểm những tồn tại của dự án này.
-
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các Bộ và các đơn vị liên quan nghiên cứu việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do Nhà nước quản lý.
-
Tập đoàn Vingroup vừa chính thức công bố rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không, nhưng Trường Đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành Hàng không VinAviation sẽ vẫn duy trì hoạt động theo cam kết với các học viên. Việc rút khỏi lĩnh vực này của Tập đoàn Vingroup khiến cho nhiều người bất ngờ.
-
Sau khi xem xét đề xuất của Bộ Kế hoạch - đầu tư về việc giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là nhà đầu tư dự án xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất để nâng công suất sân bay này lên 50 triệu khách/năm, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đề nghị không sử dụng vốn ngân sách để thực hiện dự án này.
-
Chuyên gia cho rằng, Bộ GTVT đề xuất giao cho ACV "độc quyền" quản lý các sân bay "siêu lợi nhuận" là tuỳ tiện, thiếu cơ sở pháp lý, thiếu cơ sở lý luận và không có hệ thống. Vì ACV đang là công ty cổ phần, không phải công ty nhà nước để thay mặt nhà nước thực hiện lựa chọn nhà đầu tư.
-
Nêu lý do ACV là một công ty cổ phần, không phải cơ quan Nhà nước, Bộ Tư pháp đề nghị Bộ GTVT làm rõ cơ sở pháp lý việc lựa chọn đơn vị này làm nhà đầu tư tại nhiều cảng hàng không.
-
Bộ Tư pháp đề nghị Bộ GTVT làm rõ cơ sở pháp lý của kiến nghị giao cho ACV chủ trì thực hiện, trên cơ sở kế hoạch đầu tư phát triển, cải tạo, mở rộng cảng hàng không, sân bay với lý do ACV là một Công ty Cổ phần, không phải là cơ quan Nhà nước để thay mặt Nhà nước thực hiện lựa chọn nhà đầu tư.
-
Cục Hàng hải Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống đê chắn cát luồng Cửa Việt để nâng cao chất lượng luồng hàng hải đáp ứng được cho tàu có tải trọng lớn.
-
Ngay sau khi Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực, lực lượng CSGT cũng đã tăng cường xử phạt "ma men" khi lái xe. Trên mạng xã hội đã bắt đầu xôn xao những thông tin gây ra nhiều tranh cãi về việc sau thời gian bao lâu kể từ khi uống rượu bia thì được lái xe?
-
Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu Ban chỉ đạo thực hiện công tác phục vụ vận tải dịp Tết Nguyên đán của Bộ GTVT cần giám sát, kiểm tra hoạt động của các Ban chỉ đạo tại địa phương trên cả 5 lĩnh vực vận tải nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.