Bộ giao thông vận tải
-
Theo Tổng thầu Trung Quốc, việc vận hành thử toàn hệ thống sẽ tiến hành lại ngay sau khi Ban quản lý dự án đường sắt phê duyệt. Qua 5 ngày chạy thử, các học viên Việt Nam đã cho thấy có thể độc lập vận hành toàn bộ dự án.
-
Theo ông Trịnh Đình Dũng, kế hoạch đầu tư của ACV chỉ nên tập trung vào các cảng hàng không như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Long Thành...
-
Theo kế hoạch năm 2020, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) dự kiến 18 dự án giao thông, với tổng vốn đầu tư khoảng 92.384 tỷ đồng. Trong đó, các dự án khởi công tập trung chủ yếu trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông và các dự án đường sắt thuộc danh mục 15.000 tỷ đồng vốn dư trung hạn giai đoạn 2016-2020.
-
Văn phòng Chính phủ vừa phát đi thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi họp Thường trực Chính phủ rà soát dự thảo Nghị định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
-
Những ngày qua, hàng chục người dân tiếp tục kéo đến khu vực trạm BOT Ninh Xuân đoạn qua thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) để phản đối về tình trạng trạm thu phí đặt không hợp lý khiến cho nhà đầu tư dự án phải xả trạm dừng thu phí.
-
Ngày 17/12, Trạm Thu phí Đại Yên (QL18) phối hợp với Công ty TNHH Thu phí tự động VETC triển khai thu phí tự động không dừng.
-
Trong cơ cấu tổng mức đầu tư của dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, ngoài phần vốn tín dụng 6.686 tỷ đồng, còn 2.186 tỷ đồng vốn hỗ trợ của ngân sách Nhà nước và 3.400 tỷ đồng vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư. Trong đó, bốn ngân hàng lớn tài trợ hợp vốn theo cơ cấu nguồn vốn của tổng mức đầu tư đã được phê duyệt.
-
Ngày 16/12, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã được bốn ngân hàng lớn tài trợ hợp vốn từ các ngân hàng nhằm hiện thực hóa nguồn vốn tín dụng trong cơ cấu nguồn vốn của tổng mức đầu tư đã được phê duyệt.
-
Tập đoàn Versaflex (Mỹ) vừa đề xuất giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng hệ thống lớp phủ phòng nước chất lượng cao để bảo vệ các kết cấu bản mặt cầu (bê tông, thép), tăng tuổi thọ của kết cấu, tăng cường dính bám với lớp bê tông nhựa phía trên; có thể thi công trên các bề mặt không đồng nhất.
-
Thanh tra Chính phủ vừa chỉ ra hàng loạt sai phạm của Bộ GTVT về việc chấp hành quy định của pháp luật đối với Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 (QL1) đoạn từ km1125 – km1265, tỉnh Bình Định và Phú Yên. Đặc biệt, Bộ GTVT ban hành văn bản 6112/BGTVT-CQLXD ngày 27/5/2014 thiếu cơ sở, đưa ra chủ trương điều chỉnh thiết kế cơ sở chưa đúng với quy định pháp luật về điều chỉnh dự án đầu tư.