Bộ giao thông vận tải
-
Mặc dù, định hướng xã hội hoá đầu tư xây dựng Cảng hàng không, nhưng Bộ GTVT chỉ xã hội hoá đầu tư tại các Cảng hàng không nhỏ, sản lượng khai thác và hiệu quả sản xuất kinh doanh có khả năng thu hồi vốn chậm. Trong khi những Cảng hàng không sinh lợi nhuận cao lại giao cho ACV quản lý, khai thác “độc quyền”.
-
Hai Bộ trưởng Bộ GTVT Việt Nam và Lào đã ký kết các thỏa thuận hợp tác quan trọng dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải giai đoạn 2016 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
-
Sau nhiều lần dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông "lỡ hẹn" ngày vận hành chính thức trong năm 2019 và tiếp tục lùi hạn khánh thành sang năm 2020 dù chỉ còn 1% khối lượng xây dựng và các thủ tục nghiệm thu hoàn chỉnh.
-
Đề xuất Chính phủ xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ga hành khánh T3 Tân Sơn Nhất do ACV làm chủ đầu tư khiến không ít ý kiến băn khoăn. Vì không chỉ tổng vốn đầu tư cao và buộc phải giảm xuống còn gần 11.000 tỷ đồng mà chi phí xây dựng một số hạng mục của nhà ga T3 Tân Sơn Nhất còn có đơn giá cao hơn rất nhiều so với Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn do Tập đoàn Sungroup làm.
-
Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ đầu tư nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất theo 3 phương án gồm sử dụng vốn đầu tư công từ nguồn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020.
-
Bộ Giao thông Vận tải vừa có đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét cho phép thực hiện điều chỉnh mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ của các dự án BOT đang khai thác theo đúng lộ trình tăng giá đã ký kết với nhà đầu tư để hoàn vốn cho các dự án.
-
Ngành giao thông vận tải đã khép lại một năm 2019 với nhiều khó khăn, nhiều dự án đã được khởi công, nhưng cũng có nhiều dự án chưa thể đi vào hoạt động khai thác theo đúng kế hoạch. Tuy nhiên, ngành GTVT đã hoàn thành tốt gần như tất cả các nhiệm vụ được giao.
-
Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xem xét, phê duyệt quy hoạch cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn định hướng đến năm 2030. Đồng thời, đề xuất quy hoạch tại xã Gio Quang, huyện Gio Linh, cách TP. Đông Hà khoảng 7 km một cảng hàng không nội địa cấp 4C, dùng chung dân dụng và quân sự.
-
Sau một thời gian dài cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không thu phí do chất lượng mặt đường yếu kém phải tiến hành sửa chữa khắc phục, đến ngày 1/1/2020 VEC sẽ tổ chức thu phí toàn tuyến đường này.
-
Chỉ còn vài ngày nữa quy định cấm lái xe sau khi uống rượu, bia tại Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia chính thức được áp dụng trên thực tế. Tuy nhiên, Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ vẫn chưa được kịp thời sửa đổi để theo kịp quy định mới của Luật khiến cho các lực lượng chức năng gặp khó khăn trong việc xử phạt.