Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa đề nghị UBND các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Thừa Thiên - Huế, Long An, Tiền Giang rà soát các trạm dừng nghỉ đang đầu tư xây dựng, khai thác trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Theo Bộ GTVT, thời gian vừa qua một số địa phương đã chủ động đầu tư trạm dừng nghỉ trên một số đoạn đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, trạm dừng nghỉ trên tuyến quốc lộ có hướng tuyến trùng với quy hoạch tuyến cao tốc Bắc - Nam.
Bộ GTVT nhìn nhận do hệ thống pháp luật về đầu tư trạm dừng nghỉ còn hạn chế nên thực tiễn đầu tư, khai thác trạm dừng nghỉ còn bất cập, chưa đồng bộ, hiệu quả.
Để có giải pháp khai thác đồng bộ, hiệu quả các trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Bộ GTVT sẽ tổ chức đoàn kiểm tra, phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương thực hiện rà soát các trạm dừng nghỉ đang đầu tư hoặc đã đưa vào khai thác trên tuyến Cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Qua đó, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh giao một cơ quan chức năng của tỉnh làm đầu mối, phối hợp với chủ đầu tư trạm dừng nghỉ chuẩn bị báo cáo về tình hình đầu tư, khai thác các trạm dừng nghỉ, gửi bộ trước ngày 3/11/2023 để tổng hợp.
Theo kế hoạch, các trạm dừng nghỉ đang đầu tư, đã đưa vào khai thác được Bộ GTVT kiểm tra lần này gồm trạm Km81+600 thuộc đoạn Bắc Giang - Lạng Sơn; trạm Km120+200 (phải tuyến), trạm Km140+300 (trái tuyến), trạm Km145+800 (trái tuyến) thuộc đoạn Hà Nội - Bắc Giang; trạm Km269+313 (trái tuyến), trạm Km269+410 (phải tuyến) thuộc đoạn Cao Bồ - Mai Sơn; trạm Km80+850 (phải tuyến) thuộc đoạn Cam Lộ - La Sơn; trạm Km1+200 (trái tuyến) thuộc đoạn La Sơn - Hoà Liên; trạm Km28+200 thuộc đoạn Bến Lức - Trung Lương; trạm Km78+220 thuộc đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận.
Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư cần nêu rõ kết quả triển khai các công việc đến nay (công tác lập, phê duyệt phương án đầu tư, thiết kế, dự toán.
Cùng đó là kết quả giải phóng mặt bằng; xây dựng hạ tầng kết nối, xây dựng các hạng mục của trạm dừng nghỉ…); tình hình kinh doanh, khai thác như lượng xe, số lượng hành khách sử dụng dịch vụ trạm dừng nghỉ, đánh giá khả năng đáp ứng phục vụ nhu cầu hành khách sử dụng dịch vụ trạm dừng nghỉ.
Tại quyết định phê duyệt 36 trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ cửa khẩu Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) đến Cà Mau, theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, đến nay đã có 7 trạm đã được đầu tư toàn bộ hoặc đầu tư một phần; 3 trạm đang đầu tư; 26 trạm chưa đầu tư.
Cụ thể, toàn bộ 26 trạm dừng nghỉ chưa đầu tư sẽ được lựa chọn nhà đầu tư thông qua đấu thầu rộng rãi, công khai, minh bạch và hiệu quả. Công tác tổ chức lựa chọn nhà đầu tư khoảng từ 3 - 5 tháng (phụ thuộc vào số lượng nhà đầu tư đăng ký, đủ các điều kiện tham gia.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.