Bộ GTVT cho biết, Thanh tra Chính phủ đang thực hiện thanh tra việc cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cho dự án giao thông quan trọng quốc gia.
Đến thời điểm này đã hơn 2 tháng kể từ khi khởi công, thế nhưng tại buổi đi thực tế với báo chí cách đây chưa đến 1 tuần, Deoca group, đơn vị trúng thầu cao tốc Bắc – Nam, đoạn Quảng Ngãi cho biết, hiện trên công trường có gần 100 phương tiện, thiết bị với khoảng 400 công nhân đang làm việc.
Dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông TP Đà Nẵng vừa được Cục Quản lý đầu tư xây dựng cho biết, hiện công tác khảo sát, lập thiết kế kỹ thuật, dự toán đang được triển khai.
Qua quan sát của PV Etime tại hiện trường 3 điểm thi công của dự án cao tốc Bắc – Nam, đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, sau hơn 2 tháng khởi công, khối lượng thực hiện và phương tiện tập trung thi công khá khiêm tốn, so với qui mô của dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 14.500 tỷ đồng của đoạn này.
Ngày 10/3, tại cuộc họp về tình hình triển khai thực hiện các dự án dự kiến khởi công trong năm 2023, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đốc thúc tiến độ khởi công 27 dự án giao thông quan trọng.
Ngày 8/3, nguồn tin từ Tập đoàn Đèo Cả cho biết, việc khoan hầm núi Vung đang gặp sự cố đáng lo ngại do địa chất yếu, nên nhiều thời điểm “phải dừng đào”. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thi công cao tốc Bắc – Nam (đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo).
Trong các vấn đề đáng chú ý mà Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh, kiến nghị Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn của dự án cao tốc Bắc – Nam, đoạn đi qua địa bàn tỉnh, liên quan đến tiến độ thi công, thủ tục cấp phép mỏ đất và vật liệu xây dựng khác.
Nhiều hộ dân ở thôn Diên Trường, xã Quảng Sơn (TX. Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) chưa chấp nhận khung giá đền bù đất nông nghiệp bị ảnh hưởng bởi dự án cao tốc Bắc – Nam.