Bộ gtvt
-
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã báo cáo Bộ GTVT phản hồi TP.HCM phương án thiết kế nút cao tốc Bến Lức – Long Thành với quốc lộ 50 (QL50).
-
Bà Tạ Thị Phương Lan, Phó vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp nhỏ và vừa và hộ kinh doanh, cá nhân (Bộ Tài chính) cho biết, xe hợp đồng là do nhu cầu, loại hình nào trực tiếp đến người tiêu dùng thì sẽ có rủi ro thất thu thuế.
-
Ban Quản lý dự án Thăng Long vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường bộ cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn.
-
Ban Quản lý dự án 7 vừa thông tin về tình hình thực hiện đầu tư hai trạm dừng nghỉ trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đang được hoàn thiện hồ sơ để sớm khởi công đầu năm 2024.
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, Bộ GTVT đã tiếp thu, giải trình, hoàn thiện đề án chủ trương đầu tư Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
-
TS. Trần Khắc Tâm lý giải, sở dĩ tỉnh Sóc Trăng được đặt mục tiêu trở thành cửa ngõ chính ra biển Đông do địa phương này có vị trí quan trọng trong khu vực duyên hải phía Đông vùng ĐBSCL.
-
Bộ GTVT giao cho Ban quản lý dự án Thăng Long tổ chức lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cao Bồ - Mai Sơn.
-
Bộ GTVT nhìn nhận do hệ thống pháp luật về đầu tư trạm dừng nghỉ trên cao tốc còn hạn chế nên thực tiễn đầu tư, khai thác trạm dừng nghỉ còn bất cập, chưa đồng bộ, hiệu quả.
-
Để 36 trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam sắp đầu tư tới đây hoạt động đúng chức năng, trao đổi với Dân Việt, ĐBQH Phạm Văn Hoà cho rằng, cơ quan quản lý cần phải giám sát việc đầu tư xây dựng, vận hành trạm với những quy định cụ thể và tránh tình trạng "lợi ích nhóm, sân sau" của một số người.
-
Theo các chuyên gia, hiện người dân đã và đang chịu quá nhiều loại phí nên mức thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư phải thấp hơn mức bình thường.