Bộ gtvt
-
Thủ tướng Chính phủ vừa có các quyết định thi hành kỷ luật đối với 3 Thứ trưởng và 1 nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) do đã có vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về Đảng.
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ghi điểm ưu trong dư luận cả nước với việc chiều 24/9 phát thông cáo báo chí về việc hủy sơ tuyển theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế và điều chỉnh hồ sơ mời sơ tuyển phù hợp với hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước, để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện 8 dự án PPP (đầu tư theo hình thức đối tác công - tư) thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
-
Việc Bộ Giao thông vận tải (GTVT) hủy sơ tuyển theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế và điều chỉnh hồ sơ mời sơ tuyển phù hợp với hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước được dư luận quan tâm. Đặc biệt, nhiều người kỳ vọng và đặt niềm tin vào các doanh nghiệp nội thừa năng lực để gánh vác trọng trách quan trọng này.
-
Hai liên danh nhà thầu là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 703 – Tổng Công ty Thành An và Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn – Công ty Cổ phần Xây dựng Dịch vụ và Thương mại 68 đã được chọn làm doanh nghiệp thầu đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
-
Bộ GTVT đã nắm được những thông tin KTNN nêu về dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và đang tổng hợp các thông tin liên quan để có ý kiến trả lời.
-
Việc Kiểm toán Nhà nước (KTNN) công bố kết quả kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chỉ ra hàng loạt sai phạm trong việc sử dụng vốn dẫn tới dự án chậm tiến độ, đội vốn đang được dư luận quan tâm.
-
Bộ GTVT vừa có Công văn gửi Đoàn ĐBQH tỉnh Lào Cai để trả lời những kiến nghị của cử tri về việc sớm mở nút giao lên xuống đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại thị trấn Phố Lu.
-
Số vốn đầu tư vào dự án theo báo cáo của chủ đầu tư khoảng 11.337 tỉ đồng nhưng kết quả kiểm toán chỉ ghi nhận khoảng 8.679 tỉ đồng.
-
Việc vay vốn Trung Quốc trước mắt giải quyết được các vướng mắc về vốn đầu tư cho dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông, nhưng gặp những ràng buộc, bất lợi cho phía Việt Nam như phải thực hiện chỉ định thầu cho nhà thầu Trung Quốc thực hiện 13.751,4 tỷ đồng, chiếm 77% tổng mức đầu tư.
-
Việc vay vốn Trung Quốc trước mắt giải quyết được các vướng mắc về vốn đầu tư cho dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông, nhưng gặp những ràng buộc, bất lợi cho phía Việt Nam như phải thực hiện chỉ định thầu cho nhà thầu Trung Quốc thực hiện 13.751,4 tỷ đồng, chiếm 77% tổng mức đầu tư.