Bộ gtvt
-
Chủ trương thành lập hãng hàng không Vietravel Airlines và Vinpearl Air của tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhận được sự ủng hộ của cơ quan quản lý. Riêng với Vinpearl Air, việc lựa chọn Nội Bài làm sân bay căn cứ được đánh giá là khả thi. Tuy nhiên, nhiều khả năng hãng hàng không này sẽ không “bay” vào giờ vàng bởi hiện tại việc khai thác vào khung giờ vàng, khung giờ đẹp tại 2 đầu Nội Bài và Tân Sơn Nhất là không còn.
-
Trung bình sân bay Nội Bài đón 500 chuyến bay cất hạ cánh/1ngày, áp lực xuống hạ tầng đường lăn cất hạ cánh là rất lớn không được sửa chữa. Tuy nhiên, lại đòi hỏi cơ quan quản lý Nhà nước là Bộ GTVT phải đảm bảo tuyệt đối an toàn hàng không.
-
Trong 3 dự án đầu tư công, ngoài dự án Cam Lộ - La Sơn còn có dự án Cao Bồ - Mai Sơn và cầu Mỹ Thuận 2; Dự án cầu Mỹ Thuận 2 xây dựng cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu khoảng 350m về phía thượng lưu, phần cầu chính vượt sông Tiền, nối Tiền Giang với Vĩnh Long nối thông với đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
-
Giám đốc Ban quản lý dự án 6 (QLDA) Nguyễn Hữu Long đã ký quyết định số 192 tạm dừng công tác đối với một đồng chí Phó giám đốc Ban QLDA 6.
-
Sau khi Thủ tướng Chính phủ thông qua quyết định cho phép Bamboo Airways tăng đội tàu bay lên đến 30 chiếc, ngày 11/9, Bamboo Airways của tỷ phủ Trịnh Văn Quyết đã chính thức nhận được giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không với số lượng đội tàu bay mới.
-
TS. Vũ Đình Ánh, Chuyên gia kinh tế, người đã nhiều năm làm việc trong cơ quan chuyên nghiên cứu về giá của Bộ Tài chính đã thẳng thắn ví von như vậy về đề xuất đang gây ồn ào dư luận của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) liên quan đến việc niêm yết giá vé máy bay.
-
Việc ngành hàng không tăng trưởng “nóng” dẫn tới những xung đột, cạnh tranh, thậm chí là giành giật nhân lực giữa các hãng hàng không. Đỉnh điểm của việc cạnh tranh càng “hót” hơn khi Vietnam Airlines "tố" Vietjet, Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết niêm yết giá không đúng quy định.
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh với vai trò Chủ đầu tư dự án, Bộ GTVT nhận thức rõ trách nhiệm trong quá trình triển khai thực hiện Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
-
Việc Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) không công bố kết quả sơ tuyển thầu cao tốc Bắc – Nam và liệt kê là "tài liệu mật", không thể công bố gây ra nhiều tranh cãi về việc nên hay không đóng dấu "tài liệu mật" đối với kết quả sơ tuyển nhà thầu đường bộ cao tốc Bắc – Nam. Không ít ý kiến lo ngại về việc nhà đầu tư Trung Quốc sẽ trúng thầu vì bỏ giá thấp.
-
Cục Hàng không Việt Nam xác nhận đã nhận được văn bản của Vietjet xin được tự phục vụ mặt đất các chuyến bay của hãng này tại Nội Bài và Cam Ranh để tăng cường tính chuẩn xác giờ phục vụ hành khách hơn.