Bộ gtvt
-
ACV đã báo cáo Bộ GTVT về tình trạng trên, đường cất/hạ cánh, đường lăn đều là tải sản của Nhà nước, ACV chỉ quản lý, khai khu nhà ga Cảng hàng không. Vì vậy, việc sửa chữa, nâng cấp đều do Bộ GTVT.
-
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông liên tục chậm tiến độ, đội vốn, thất bại ở nhiều góc độ, từ kinh tế, xã hội đến dư luận mất niềm tin vào chủ đầu tư, và cũng là bài học đắt giá cho Dự án cao tốc Bắc Nam.
-
Nguyên nhân là do năm 2015, Pháp lệnh phí và lệ phí được nâng lên thành Luật Phí và lệ phí, được quy định, tất cả các khoản phí và lệ phí phải nộp vào ngân sách Nhà nước.
-
Ngày 15/8, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia Trương Hoà Bình nhắc nhở các hãng hàng không về việc giành giật phi công tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Uỷ ban.
-
Ngày 15/8, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia Trương Hoà Bình nhắc nhở các hãng hàng không về việc giành giật phi công tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Uỷ ban.
-
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, nếu đoàn ĐBQH, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang xung phong thì xin chọn Hậu Giang có thể làm nơi thí điểm việc Chủ tịch đi xe máy, cán bộ đi xe đạp và những cán bộ Trung ương đến địa bàn thì đi xe buýt.
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, Chính phủ đã họp và giao Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng hỗ trợ khoảng 6.000 tỷ đồng cho dự án Trung Lương – Mỹ Thuận. Nếu được khoản vốn tín dụng này, cùng với 2.186 tỷ của Nhà nước và3.000 tỷ của nhà đầu tư bỏ ra, thì đến cuối 2020, dự án sẽ cơ bản thông xe từ Trung Lương - Mỹ Thuận.
-
Trước kiến nghị bãi bỏ Quỹ bảo trì đường bộ, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết Bộ GTVT đang nghiên cứu, xem xét để báo cáo Thủ tướng Chính phủ có những điều chỉnh phù hợp, đúng theo các quy định của pháp luật hiện hành.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa thông tin, dự án BOT hầm Đèo Ngang do Tổng công ty Sông Đà làm chủ đầu tư, vẫn chưa nộp hết số tiền thu phí vượt thời gian để hoàn vốn cho dự án vào ngân sách.
-
Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải gần đây đã yêu cầu “tránh để người dân bất ngờ về quy hoạch”. Thế nhưng, thông tin xung quanh quy hoạch đường nghìn tỷ Hồ Tây – Ba Vì (đoạn Vành đai 3 Hoàng Quốc Việt – QL32) “phá” quy hoạch khu tái định cư đang khiến người dân phường Phú Diễn không biết tin vào đâu.