Bộ gtvt
-
Liên quan tới việc các chuyến bay của các hãng Hàng không bị chậm chuyến về các nguyên nhân khác nhau, Bộ GTVT vừa quyết định tiến hành thanh tra công tác quản lý năng lực khai thác và điều phối giờ hạ, cất cánh tại cảng hàng không, sân bay.
-
Người dân đếm xe ở BOT Ninh Lộc: Chủ đầu tư lo người dân công khai số liệu không được kiểm chứng (!)
Việc người dân đếm xe ở Trạm BOT Ninh Lộc, tỉnh Khánh Hoà bằng phương pháp thủ công vì cho rằng hoạt động thu phí tại đây thiếu minh bạch. Trong khi trao đổi với Dân Việt, chủ đầu tư trạm BOT Ninh Lộc bày tỏ quan điểm không đồng ý với việc làm này vìlo ngại người dân tự ý đưa số liệu không được kiểm chứng lên các phương tiện truyền thông gây ảnh hưởng xã hội. -
Luật sư Trương Thanh Đức cho rằng, đằng sau việc thiếu minh bạch của các dự án BOT không chỉ là nhà đầu tư mà cả 1 nhóm lợi ích. Việc người dân tự "lập trại", giám sát hoạt động trạm BOT Ninh Lộc là minh chứng cho thấy niềm tin của dân bị tát cạn. Trong khi đó, vai trò của Bộ GTVT gần như bằng 0 khi "bỏ mặc" cả người dân lẫn chủ đầu tư.
-
Theo hồ sơ, tài liệu Công ty tư vấn Việt Hà đã nộp số tiền là “191.400.000”, người nộp tiền là ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc (có chữ ký). Tuy nhiên, nhìn bằng mắt thường nhiều khả năng không phải chữ ký của ông Hà, có dấu hiệu ngụy tạo chứng cứ pháp lý.
-
Khi làm việc với Tổ xác minh Bộ GTVT, ông Trần Đức Hải - Phó Cục trưởng Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam đã chỉ đạo ông Phạm Văn Thông nhận tiền của 15 nhà thầu vào cuối năm 2015 và đầu năm 2016 .
-
Cơ quan Cảnh sát điều tra, bộ Công an vừa quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với Trần Đức Hải, nguyên Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vì liên quan tới việc lập “quỹ đen” từ việc nhận tiền của các nhà thầu dự án. Dư luận đặt ra câu hỏi: Ông Hải đã chỉ đạo những cán bộ nào nhận tiền từ các nhà thấu?
-
Những ngày qua, nhiều người dân đã đến Trạm BOT Ninh Lộc, tỉnh Khánh Hoà đứng ra kiểm đếm lượt xe qua trạm bằng phương pháp thủ công vì cho rằng, hoạt động thu phí tại đây thiếu minh bạch, khiến cho chủ đầu tư lo lắng có thể xảy ra các tình huống nguy hiểm, cướp bóc tài sản tương tự như sự việc đã từng xảy ra tại trạm Long Thành - Dầu Giây.
-
Sau khi bị dư luận phản ứng mạnh mẽ về đề xuất “tất cả những người mất giấy phép lái xe phải thi lại để tránh tình trạng lợi dụng việc này xin thêm bằng thứ 2, thậm chí bằng thứ 3”, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ký công văn đề nghị khẩn trương đề xuất giải pháp siết chặt quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo giấy phép lái xe.
-
Đề xuất của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể về việc “tất cả những người mất giấy phép lái xe phải thi lại để tránh tình trạng lợi dụng việc này xin thêm bằng thứ 2, thậm chí bằng thứ 3" đang gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận. Nhận định về đề xuất này, ông Lê Hồng Sơn, nguyên Cục trưởng Cục Kiểm tra Văn bản quy phạm pháp luật - Bộ Tư pháp cho rằng, đó là một cái sai và phản đối với chủ trương này.
-
Bộ GTVT đã có Thông tư số 46/2012/TT-BGTVT ngày 7.11.2012, quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Trong đó, đã có các quy định rõ ràng về các trường hợp người bị mất giấy phép lái xe được cấp lại. Tuy nhiên, phát ngôn của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đang làm dậy sóng dư luận.