Bộ Quốc phòng Mỹ dừng độc quyền BlackBerry

Thứ sáu, ngày 02/11/2012 12:50 PM (GMT+7)
Động thái này được tuyên bố ngày 1.11, chỉ vài ngày sau khi một cơ quan chính quyền khác, Cục di cư và hải quan Hoa Kỳ, tuyên bố ngưng sử dụng các điện thoại BlackBerry để chuyển sang iPhone của Apple.
Bình luận 0

Bộ quốc phòng Mỹ sẽ không ký tiếp hợp đồng độc quyền với nhà sản xuất nhà sản xuất điện thoại thông minh BlackBerry, Research in Motion, và đã mời thêm các công ty khác như Apple tham gia đầu thầu cung cấp điện thoại thông minh cho lực lượng nhân viên đông đảo của bộ.

img
Trước đây Lầu năm góc chỉ sử dụng BlackBerry vì yêu cầu bảo mật (Nguồn: AFP)

Bộ quốc phòng khẳng định vẫn tiếp tục sử dụng điện thoại BlackBerry và “hàng loạt các thiết bị khác của RIM” cho hàng nghìn nhân viên cả dân sự và quân sự của họ làm việc ở Lầu năm góc.

“Bộ quốc phòng không chấm dứt việc sử dụng các thiết bị di động BlackBerry và không ngừng hợp tác với RIM,” người phát ngôn của bộ, thiếu úy Damien Pickart, nói trong một tuyên bố.

Tuy nhiên, Bộ quốc phòng Mỹ muốn thiết lập một “môi trường nhiều các nhà cung cấp” trong khi vẫn đảm bảo “những yêu cầu chặt chẽ về an ninh.”

Quân đội và các cơ quan tình báo Mỹ trước giờ vẫn chỉ sử dụng điện thoại di động Blackberry vì các quan ngại an ninh với Apple, Android và các mẫu điện thoại thông minh khác thiếu chức năng bảo mật hiệu quả.

Nhưng công nghệ đang thay đổi chóng mặt và các quan chức Lầu năm góc nói các ứng dụng sáng tạo trên những mẫu điện thoại thông minh khác có thể có ích cho các cơ quan khác nhau trong bộ.

“iPhone của Apple và Android thật sự rất thu hút,” một quan chức giấu tên của bộ bình luận.

Công ty Canada RIM đã gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với iPhone và các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android của Google trên thị trường dân sự. Sự thay đổi ở Bộ quốc phòng có thể được tiến hành từng bước thông qua thử nghiệm trước ở một đơn vị trong bộ, quan chức nói trên cho biết.

Tuy nhiên, câu hỏi hiện giờ vẫn là liệu các công ty khác ngoài RIM có thể đáp ứng được những yêu cầu an ninh ngặt nghèo do các bộ phận tình báo trong Bộ quốc phòng đưa ra hay không.

Theo Vietnam+

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem