Tại phiên họp thường kỳ Chính phủ sáng nay (28.2), ông Đinh La Thăng - Bộ trưởng Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng những thông tin ban đầu do
đoàn công tác tìm hiểu nguyên nhân sự cố tại cầu Chu Va 6 (huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu).
Ốc neo cầu Chu Va 6 bị đứt gãy. Ảnh: Hữu Toàn
Cụ thể, thay vì phải đúng nguyên khối thì ốc neo cáp treo cầu Chu Va 6 lại được hàn nối nên khả năng chịu lực kém. Ông Thăng cho biết nếu là vật liệu đúc nguyên khối theo thiết kế thì có thể chịu được tải trọng cả trăm người đi qua. Điểm yếu nhất của cây cầu này đã được chế tạo không theo thiết kế công trình. Thông tin đoàn công tác của Bộ GTVT đưa ra cũng cho biết thực tế hiện trường và hồ sơ thiết kế có một số điểm không hoàn toàn trùng khớp.
Điều này cũng trùng với nhận định ban đầu của ông
Trần Xuân Sanh - Cục trưởng Cục Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông đưa ra sau khi xem xét hiện trường vụ việc. Ông Sanh cho rằng cáp cầu treo là loại tốt có thể chịu tải trọng đến 79 tấn, nhưng kết cấu neo lại không đồng bộ với cáp, tăng đơ không tương thích.
Như
Dân Việt đã đưa tin, chủ đầu tư cầu treo dân sinh Chu Va 6 là UBND huyện Tam Đường, đơn vị thiết kế là một doanh nghiệp bên Lào Cai và cầu được thi công bởi một doanh nghiệp nằm trên địa bàn huyện.
P.V (P.V)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.