Bộ trưởng gửi thư khen nam sinh lớp 9 cứu 5 em nhỏ khỏi chết đuối

Thứ năm, ngày 20/06/2013 09:44 AM (GMT+7)
Dân Việt - "Cùng với hành động quên mình cứu bạn của em Nguyễn Văn Nam, học sinh lớp 12 T7 Trường THPT Đô Lương 1, huyện Đô Lương, lòng dũng cảm của Được hôm nay là tấm gương sáng cho học sinh cả nước noi theo".
Bình luận 0

Ngay khi biết tin Lê Văn Được (15 tuổi) - học sinh lớp 9 trường THCS xã Thanh Ngọc, Thanh Chương (Nghệ An) đã dũng cảm lao xuống hồ nước sâu cứu được 5 em nhỏ khỏi chết đuối, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã gửi thư biểu dương tinh thần dũng cảm của em Được.

img
Em Được (thứ 2 từ phải sang), và 5 bạn nhỏ được cứu. Ảnh: Huyện đoàn Thanh Chương cung cấp.

Trong thư, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận viết: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng và báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, tôi được biết, vào hồi 17 giờ ngày 17.6.2013, em Lê Văn Được, học sinh lớp 9B Trường THCS Thanh Ngọc, trong lúc đang chăn trâu tại khu vực lầy sông Gang, đã dũng cảm cứu được 5 em nhỏ khỏi đuối nước.

 img
Thư khen của bộ trưởng Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận

Cùng với hành động quên mình cứu bạn của em Nguyễn Văn Nam, học sinh lớp 12 T7 Trường THPT Đô Lương 1, huyện Đô Lương, lòng dũng cảm của Được hôm nay là tấm gương sáng cho học sinh cả nước noi theo.

Chúc em học tập tốt, rèn luyện tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ kính yêu.”

Ngày 19.6, Bộ GD-ĐT cũng đã quyết định trao bằng khen cùng phần thưởng 5 triệu đồng cho học sinh Lê Văn Được.

Trước đó như Dân Việt đã thông tin, vào chiều 17.6, có 5 em nhỏ rủ nhau xuống hồ Gang thuộc xã Thanh Ngọc bắt ốc. Do sẩy chân vào chỗ nước sâu, nên cả 5 em ôm chặt lấy nhau, chới với sắp chìm. Lúc đó em Được đang chăn trâu ở gần đó, nghe tiếng kêu cứu, đã không ngần ngại, lao xuống hồ bơi ra cứu được cả 5 em nhỏ lên bờ an toàn.

img
Huyện đoàn Thanh Chương khen thưởng em Lê Văn Được

Hành động dũng cảm cứu người của em Lê Văn Được nhanh chóng được mọi người biết đến. Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã báo cáo vụ việc lên các cơ quan cấp huyện.

Ngày 18.6, đại diện Phòng GD-ĐT, huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện Thanh Chương đã đến nhà động viên, biểu dương tinh thần dũng cảm cứu 5 bạn khỏi chết đuối của em Được.

Hiện, huyện Đoàn Thanh Chương đang làm thủ tục để đề nghị Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu dũng cảm cho em Lê Văn Được.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem