Bộ trưởng Nhật xin lỗi vì vạ miệng

Thứ bảy, ngày 10/09/2011 10:51 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 9.9, Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản Yoshio Hachiro đã lên tiếng xin lỗi công chúng, sau khi lỡ miệng gọi vùng đất hoang xung quanh nhà máy điện hạt nhân Fukushima I là “thành phố chết”.
Bình luận 0

“Bình phẩm” tai hại trên được ông Yoshio đưa ra trong chuyến thị sát nhà máy Fukushima I hôm 8.9. Mục đích của chuyến đi là nhằm xác định lại mức độ thiệt hại và khích lệ tinh thần các công nhân làm việc tại đó.

“Không có một ai sống quanh nhà máy. Thực sự, trông nó giống như một thành phố chết”, ông Yoshio phát biểu sau chuyến đi.

img
Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản Yoshio Hachiro. Ảnh: Salon

Tuy nhiên, không lâu sau đó, tân Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản đã lên tiếng xin lỗi công chúng, và giải thích rằng, đó chỉ là một sự lỡ lời.

“Tôi không hề có ý gì về chết chóc khi dùng từ ‘thành phố chết’. Tôi chỉ muốn miêu tả sự hoang tàn, ảm đạm tại khu vực tôi vừa tới thăm”, ông Yoshio giải thích.

“Tôi chỉ muốn bày tỏ lòng quyết tâm khôi phục mảnh đất này, giúp người dân mau chóng được trở về nhà”.

Trong khi đó, đảng đối lập liên tục công kích ông Yoshio, và cho rằng, phát ngôn của ông sẽ “làm đau lòng người sơ tán”.

Ông Yoshio Hachiro vừa nhậm chức Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản cách đây một tuần.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem