Bộ trưởng Thăng không có 'ghế' giám khảo tuyển Tổng cục trưởng tổng cục Đường bộ

Thứ bảy, ngày 22/02/2014 18:43 PM (GMT+7)
Tại Hội nghị Thanh tra Giao thông vận tải (GTVT) sáng 21.2, ông Đinh La Thăng - Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định việc thi tuyển công khai chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ là để lựa chọn người giỏi nhất một cách công khai minh bạch.
Bình luận 0
Việc thi tuyển công khai là để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, minh bạch, công khai trong công tác tổ chức cán bộ. Ông Thăng cho hay, việc các ứng viên vào vòng thi tuyển là đã đủ điều kiện xét đảm nhận chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ. Ban cán sự Bộ GTVT sẽ dựa trên kết quả thi tuyển để thống nhất ra quyết định bổ nhiệm.

Trong số 15 thành viên Ban giám khảo cũng không có “ghế” cho ông Thăng. Vì vậy, theo người đứng đầu Bộ GTVT “thi tuyển sẽ loại bỏ được nạn chạy chức chạy quyền. Người có điểm thi tuyển cao nhất sẽ trúng tuyển, không phụ thuộc vào Bộ trưởng có đồng ý hay không vì Bộ trưởng cũng không có trong thành phần Ban giám khảo”.

Đây là lần đầu tiên Bộ GTVT tổ chức thi tuyển chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Đối tượng đăng ký đang giữ hàm Vụ trưởng thuộc Bộ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN, Cục trưởng các Cục trực thuộc Bộ, Hiệu trưởng các trường Đại học trực thuộc Bộ, Giám đốc Học viện Hàng không, Viện trưởng các Viện trực thuộc Bộ...

Các ứng viên phải đảm bảo khi bổ nhiệm không quá 55 tuổi đối với nam và không quá 50 tuổi đối với nữ. Các thí sinh sẽ thực hiện bài thi viết trong 240 phút và bảo vệ chương trình hành động trước Ban giám khảo.

Minh Phong (Minh Phong)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem