Bọ xít hút máu người xuất hiện ở Huế

Chủ nhật, ngày 21/10/2012 13:41 PM (GMT+7)
Con bọ xít nhà anh Tiến bắt được là loại bọ xít đã trưởng thành, với kích thước bằng đầu ngón tay cái, có sáu chân, vòi chích cứng và dài, phần bụng to và dẹt, có cánh, trên lưng có những vạch màu vàng nâu.
Bình luận 0

Sáng 20.10, gia đình anh Nguyễn Văn Tiến (Nhật Lệ, P.Thuận Lộc, TP Huế) đã phát hiện và bắt được một con bọ xít hút máu người bò trên tường nhà.

Theo quan sát, con bọ xít nhà anh Tiến bắt được là loại bọ xít đã trưởng thành, với kích thước bằng đầu ngón tay cái, có sáu chân, vòi chích cứng và dài, phần bụng to và dẹt, có cánh, trên lưng có những vạch màu vàng nâu.

img
Bọ xít hút máu người được phát hiện tại nhà anh Tiến sáng 20.10

Anh Tiến cho biết khi phát hiện thấy hình dạng giống con bọ xít hút máu người nên anh dùng cây vợt diệt muỗi gí vào, con bọ xít phụt khói, nổ đành đành nằm bất động, thế nhưng khoảng một giờ sau bọ xít tỉnh lại và bò được.

Trước đó, vào tháng 7.2010, người dân phát hiện và bắt được những con bọ xít hút máu người ở 14 xã phường tại Thừa Thiên - Huế, đã có 5 người dân ở đây bị loài bọ xít này cắn gây sưng tấy, nổi mẩn ngứa nhưng chưa có ca biến chứng xấu nào.

Bác sĩ Hoàng Văn Hội, giám đốc Trung tâm Phòng chống sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng Thừa Thiên - Huế, khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang, lo sợ nhưng phải chủ động đề phòng bọ xít hút máu người.

Cần vệ sinh sạch sẽ nơi ở, đi ngủ phải mắc mùng. Khi bị bọ xít cắn cần rửa ngay bằng nước xà phòng rồi tiến hành sơ cứu, sát trùng vết thương, nếu bị đốt nhiều, vết đốt sưng to thì đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị.

Theo Tuổi Trẻ

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem