Bốn tỉnh có tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 99,99%

Thứ ba, ngày 24/05/2011 06:29 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 23.5, thông tin từ Hội đồng Bầu cử T.Ư cho biết, tính đến 24 giờ ngày 22.5, tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư đã kết thúc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016. Có 58 tỉnh, thành phố đã tổng hợp số liệu cử tri đi bầu và báo cáo về Hội đồng Bầu cử.
Bình luận 0

Nhìn chung, tỷ lệ cử tri tham gia cuộc bầu cử đạt rất cao ở hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó, có 4 tỉnh đạt 99,99% số cử tri đi bầu cử là Lai Châu, Hà Giang, Hòa Bình, Lạng Sơn.

img
Cử tri xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng bỏ phiếu bầu cử sáng 22.5.

Hầu hết các tổ bầu cử đều tuyên bố kết thúc cuộc bỏ phiếu đúng theo giờ quy định. Có một số tổ bầu cử địa phương kết thúc cuộc bỏ phiếu sau 19 giờ như tỉnh Vĩnh Phúc có 6 khu vực bỏ phiếu; tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có khu vực bỏ phiếu ở xã Bình Châu kết thúc bỏ phiếu lúc 19 giờ 30 phút.

Các tỉnh Tây Ninh, Quảng Bình, Hưng Yên, TP.Hải Phòng và TP.Hà Nội có một số khu vực kết thúc lúc 22 giờ. Cho đến thời điểm kết thúc cuộc bầu cử, tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội ở các địa phương được bảo đảm.

* Ngày 23.5, trả lời phóng viên TTXVN, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Bầu cử T.Ư Tòng Thị Phóng khẳng định: "Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016 diễn ra vào ngày 22.5 đã thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân".

Theo bà Phóng, cuộc bầu cử diễn ra đúng luật định và được triển khai đồng bộ, đúng quy trình, đúng thời gian quy định với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao. Hiện thủ tục kiểm phiếu đang được các tổ chức bầu cử tiến hành. Kết quả bầu cử sẽ được công bố đến cử tri cả nước trong thời gian sớm nhất.

Về việc nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của đại biểu Quốc hội trong khóa mới, theo bà Tòng Thị Phóng, khi người ứng cử đã trúng cử, trở thành đại biểu Quốc hội thì cần không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao hiểu biết của mình về pháp luật.

Bên cạnh đó, đại biểu Quốc hội phải đề cao hơn nữa trách nhiệm của mình trước nhân dân. Điều quan trọng là phải thực hiện cho được lời hứa của mình trước cử tri khi tiến hành vận động bầu cử.

“Nếu làm được việc này, tôi tin rằng các vị đại biểu Quốc hội sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ là người đại biểu của nhân dân, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của cử tri cả nước” - bà Phóng nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem