Bóng đá Hà Nội: Khó khăn chất chồng

Thứ ba, ngày 19/04/2011 19:53 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - V.League 2011 sắp đi qua một nửa chặng đường và hai đội bóng thủ đô là HP.Hà Nội, Hà Nội ACB đang phải đối mặt với nguy cơ rớt hạng.
Bình luận 0

Hà Nội ACB bất lực

Thực tế, sau 5 trận đầu mùa toàn thua, nhiều người đã sớm nghĩ đến kết cục buồn cho Hà Nội ACB. Có lẽ bản thân bầu Kiên cũng không hình dung hết sự khác biệt quá lớn giữa hạng Nhất (nơi Hà Nội ACB vừa đá vừa chơi cũng vô địch năm ngoái) và V.League. Đến khi ông bắt đầu xắn tay vào cuộc với những khoản tiền thưởng lên tới nửa tỷ (trận thắng CS.Đồng Tháp vòng 6) thì mọi chuyện đã trở nên quá muộn.

img
HP. Hà Nội (phải) đang ngập trong khó khăn.

Nỗi đau nằm ở chỗ Hà Nội ACB - đội bóng được đánh giá còn nhiều chất Hà Nội nhất lại biến thành "ngân hàng điểm" ở V.League 2011. Vẫn còn những nỗ lực của Thành Lương, Xuân Thành, Jonathan, Lucas... nhưng tất cả chỉ như muối bỏ biển bằng cách này hay cách khác.

Nếu như trong trận "chung kết ngược" với ĐT.LA vòng 10, các học trò HLV Mauricio đã cắn răng mà đá để thắng 3-1, duy trì hy vọng thoát hiểm mong manh, đến cuối tuần qua, HP.Hà Nội lại để "Gạch" thắng 1-0 trong 90 phút đầy bạc nhược ngay tại SVĐ Hàng Đẫy. Trận thua của HP. Hà Nội đã gián tiếp nhấn chìm những nỗ lực của "người hàng xóm".

Giờ chưa biết Hà Nội ACB sẽ chiến đấu ra sao trước "đòn hội đồng" để tìm kiếm ánh sáng phía cuối đường. "Đầu mùa, cả đội không được chuẩn bị tâm lý tốt, lãnh đạo không quan tâm, đá mà không biết thi đấu vì cái gì nên đã dẫn tới sự chán nản với chuỗi trận toàn thua. Nhưng nay mọi thứ đã khác. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình với hy vọng trụ hạng" - đội trưởng Lê Đức Tuấn (người sẽ trở lại sau án kỷ luật của VFF kể từ vòng 12, khi Hà Nội ACB tiếp V.Hải Phòng ngày 24.4) khẳng định.

HLV Thành Vinh đau đầu

Tín hiệu lạc quan duy nhất của bóng đá thủ đô lúc này mang tên Hà Nội T&T. Tuy nhiên, hành trình bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ V.League của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cũng rất gian nan khi họ đang kém đội đầu bảng SLNA tới 6 điểm.

Không khá khẩm hơn Hà Nội ACB bao nhiêu, đi qua "tuần trăng mật" với vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp sau 5 vòng đấu, hiện HP.Hà Nội đã tụt xuống đứng thứ 12.

Số liệu thống kê đáng báo động là trong 6 trận đấu gần đây, thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh chỉ có thêm 2 điểm, ghi được 4 bàn thắng, và để thủng lưới 10 lần.

"Vấn đề cần khắc phục nhất là tâm lý. Sau những trận đấu thiếu may mắn, tâm lý toàn đội đã rơi vào trạng thái căng cứng. Thêm vào đó, việc một số trụ cột bị chấn thương, không đạt phong độ tốt cũng ảnh hưởng tới đội bóng" - HLV Nguyễn Thành Vinh bày tỏ.

Theo ông Vinh, thời gian tới, Timothy vẫn là một miếng ghép không thể thiếu trong kế hoạch của đội bóng, dù anh có xu hướng chơi quá cá nhân. Có Timothy hàng công của HP.Hà Nội sẽ tạo được sức ép cần thiết khiến mọi đối thủ phải dè chừng. Đó cũng là cách tốt nhất để giảm sức ép lên hàng thủ.

HLV Thành Vinh nói: "Sang giai đoạn 2, khi HP.Hà Nội có sự bổ sung của một ngoại binh chất lượng ở tuyến giữa, tôi tin những kết quả tốt sẽ đến".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem