Bóng đá thời VPF: Bất cập còn nguyên

Chủ nhật, ngày 26/02/2012 13:28 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cuộc tranh cãi rối đến mức để cho chắc ăn, VTV thậm chí còn ký vào một văn bản ghi nhớ về việc mua bản quyền truyền hình với một đơn vị mà Bộ VH-TT&DL cho rằng không liên quan: VPF.
Bình luận 0

Sáu vòng đấu đã trôi qua, những bất cập của bóng đá thời “tiền VPF” đến nay vẫn còn nguyên những tồn tại, tiêu cực, thậm chí còn bùng phát mạnh hơn: Bạo lực, khán giả quay lưng lại sân cỏ.

img
 

6 vòng đấu trôi qua, các tiền đạo Việt Nam vẫn tịt ngòi, thảng ra có người ghi được 1-2 bàn thắng may mắn. Đá như thế thì không biết cuối năm nay lên tuyển tham dự Giải Vô địch bóng đá Đông Nam Á, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu kiểu gì?

Và suốt nhiều tháng nay, cuộc chiến bản quyền truyền hình chiếm quá nhiều thời lượng trong đời sống bóng đá nước ta. 

Cuộc tranh cãi rối rắm đến mức để cho chắc ăn, Đài Truyền hình Trung ương (VTV) thậm chí còn ký vào một văn bản ghi nhớ về việc mua bản quyền truyền hình với một đơn vị được Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch cho rằng không liên quan: VPF.

Càng tranh cãi, càng rối loạn, càng mất lòng tin, nhưng các bên vẫn khăng khăng cho rằng mình đúng, thậm chí có ông bầu còn “cùn” tới mức độ: Bộ ra quyết định không có lợi cho đơn vị của tôi nên tôi không nghe, chỉ Thủ tướng nói chúng tôi mới nghe.

Nhớ câu “nhân tâm là dùi sắt – phép quan là lò nung”, nếu các bộ, ban ngành liên quan có những biện pháp quyết liệt hơn thì Thủ tướng đã không phải nhọc lòng đến thế. Nói không quá thì với mỗi lần Thủ tướng chỉ đạo trực tiếp một sự việc thì rõ ràng các cơ quan giúp việc đã sai hoặc bất lực.

Vụ thu hồi đất trái phép tại Hải Phòng cần sự chỉ đạo của Thủ tướng vì thành phố Hải Phòng và huyện Tiên Lãng đã làm sai. Còn Thủ tướng chỉ đạo vụ bản quyền truyền hình vì Bộ VHTTDL đã không thể hiện được đầy đủ trách nhiệm của mình.

Đừng làm phiền Thủ tướng nữa, đất nước còn nhiều việc trọng đại. Bộ VHTTDL hãy thể hiện vai trò của mình để tất cả các đơn vị quay trở lại giải quyết đống ngổn ngang của giải bóng đá trong nước. Hãy xứng đáng với câu nói “tất cả vì nền bóng đá Việt Nam”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem