Bóng đá Việt Nam chuyển giao thế hệ?

Thứ ba, ngày 31/05/2011 09:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày mai (1.6) bản danh sách này sẽ được công bố, nhưng từ lúc này, nhiều người cảm nhận trước sẽ có sự hối tiếc và niềm hy vọng ở những con người bị loại và được chọn ấy.
Bình luận 0

Giải cứu Hồng Việt

Tâm sự với phóng viên, Hồng Việt nói: “Tôi thấy mình dại quá! Mới có một chút danh tiếng nhưng đã không trụ vững nổi trước nhiều cám dỗ ở Vinh. May mà chú Thắng (HLV Nguyễn Hữu Thắng) đã thương, cho tôi trở lại thi đấu. Một vị trí tại Olympic là tất cả những gì tôi mong muốn tại thời điểm này”.

img
Hồng Việt khao khát được khoác áo Olympic Việt Nam.

Không phải ngẫu nhiên khi nhiều cầu thủ SLNA tỏ ra mỏi mệt vì phải căng sức trên 3 mặt trận Cúp QG, V.League, AFC Cup, thì Việt vẫn trân trọng từng phút vào sân. Hai bàn thắng ở AFC Cup, một bàn ở V.League, cùng vô số đường kiến tạo thông minh đang khiến giới chuyên môn trầm trồ. Có thể sức của Việt chưa đảm bảo đá tốt 90 phút. Nhưng những pha đá phạt hàng rào, tạt bóng từ cánh có độ dẻo và chính xác rất cao là điều mà Olympic VN đang thiếu.

Hãy thử hình dung xem khi Thành Lương (Hà Nội ACB), Thanh Trung (HP.Hà Nội) không thể dự vòng loại Olympic 2012 vì quá tuổi, còn Danh Ngọc đang chịu án kỷ luật của VFF, thì cánh trái của Olympic VN còn gì? Có lẽ chỉ còn điểm sáng Hoàng Thiên (HAGL) vốn ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn hẳn so với Việt.

“Với tôi, Hồng Việt luôn là một cầu thủ đầy tiềm năng với chân trái thuộc hàng hiếm của bóng đá VN. Chuyên môn của Việt ổn và có thể phát triển nếu được tạo cơ hội. HLV Nguyễn Thành Vinh (HP.Hà Nội)-người đã gắn bó lâu năm, với SLNA nhận xét.

Chuyển giao thế hệ

Danh sách đội tuyển QG dự vòng loại World Cup 2014, và đội Olympic dự vòng loại Olympic 2012 sẽ được VFF công bố trong ngày mai 1.6. Nhưng từ bây giờ, đã có thông tin về một cuộc chuyển giao thế hệ ở ĐTQG.

Theo đó, ngoài đội trưởng Minh Phương đã tuyên bố chia tay đội tuyển để toàn tâm cống hiến cho đội bóng mới SHB. Đà Nẵng, gần như chắc chắn trung vệ Như Thành (V.Ninh Bình), Huy Hoàng (SLNA), tiền đạo Sỹ Mạnh (Sài Gòn.XT) sẽ không có tên.

Ngày 15.6 tới, ĐTQG sẽ tập trung tại Thành Long (TP.HCM) để chuẩn bị tiếp Macau ngày 29.6 trên SVĐ Thống Nhất (lượt về ngày 3.7). Trong khi đó, đội Olympic VN sẽ tiếp Olympic Saudi Arabia ở trận lượt về ngày 23.6 trên SVĐ Mỹ Đình (lượt đi làm khách của Olympic Saudi Arabia ngày 19.6). Tân HLV Goetz sẽ dự khán các trận đấu này.

Nòng cốt ĐTQG sẽ dựa vào những cái tên quen thuộc: Thủ môn Dương Hồng Sơn, Tấn Trường, Mạnh Dũng, hậu vệ Quang Thanh, Việt Cường, Phước Tứ, Minh Đức, Ngọc Điểu, Đình Luật, Anh Tuấn, tiền vệ Tài Em, Minh Châu, Tấn Tài, Thành Lương, Thanh Hưng, Trọng Hoàng, Quang Tình, Thanh Trung, Mạnh Dũng (V.Ninh Bình), tiền đạo: Anh Đức, Đình Tùng…

Còn ở đội Olympic có xuất hiện những cầu thủ nhiều tiềm năng: Thủ môn Bửu Ngọc (CS.Đồng Tháp), Tuấn Mạnh (HAGL), Hoàng Thịnh, Đắc Khánh, Văn Bình, Ngọc Anh (SLNA), Văn Thắng, Quốc Phương (Thanh Hoá), Văn Quyết (Hà Nội T&T), Nguyên Sa (SHB. Đà Nẵng)…

Theo ông Phan Thanh Hùng -HLV tạm quyền ở đội Olympic VN thì dù tách bạch 2 đội, nhưng trong quá trình tập luyện, thi đấu, vẫn có thể bổ sung cầu thủ ở đội Olympic cho ĐTQG và ngược lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem