U19 Việt Nam quyết vô địch ở giải U19 Đông Nam Á

Thứ ba, ngày 26/08/2014 13:57 PM (GMT+7)
Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định mục tiêu của đội tuyển U19 Việt Nam ở giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp Nutifood sắp tới là ngôi vô địch.
Bình luận 0

img

Năm ngoái, U19 Việt Nam đã về nhì tại giải U19 Đông Nam Á. Mục tiêu năm nay là ngôi vô địch. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Trả lời báo giới trong buổi họp báo công bố nhà tài trợ cho giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp Nutifood vào sáng nay (26.8), Phó chủ tịch chuyên môn Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã tiết lộ mục tiêu của VFF dành cho đội tuyển là ngôi vô địch.

Ông Tuấn chia sẻ: “Ở giải Brunei vừa qua, khi U19 Thái Lan thua trận, huấn luyện viên của họ vẫn đặt mục tiêu rất cao cho các sự kiện tiếp theo. Đã ra sân, đã tham dự, đã thi đấu, đội nào cũng muốn vô địch. Việt Nam cũng muốn thi đấu tốt nhất.”

Phó chủ tịch VFF cũng giải thích Cúp U19 Đông Nam Á lần này được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) chọn làm nơi tập dượt cho các đội tuyển trong khu vực trước vòng chung kết U19 châu Á ở Myanmar vào tháng Mười.

“Theo quan điểm từ phía AFF, trong những năm có vòng chung kết châu Á, các nước Đông Nam Á thường thua thiệt và thất bại nặng nề. Do đó, chính sách của AFF trong các năm có giải trẻ châu Á là chỉ các đội Đông Nam Á lọt vào vòng chung kết mới được tham gia thi đấu giải khu vực. Ngoài ra, AFF sẽ mời các đội mạnh ở ngoài khu vực tham gia với mục đích là quy tụ các đội mạnh, tạo điều kiện tập luyện cho các đội Đông Nam Á thành công hơn ở giải châu Á.”

Ông Tuấn cũng tiết lộ một phần lý do khiến U19 Việt Nam phải rơi vào bảng “tử thần” có U19 Nhật Bản và U19 Australia: “Australia là tên tuổi lớn nhưng khi AFF họp ở Campuchia để chia bảng, họ bị xếp trong nhóm bốc thăm kém hơn do thành tích đối đầu của họ thua Việt Nam. Khi bốc thăm ngẫu nhiên, họ ở cùng bảng với Việt Nam.”

Cựu tổng thư ký VFF đánh giá rất thận trọng về đối thủ: “Khi họ (U19 Australia) đã thua chúng ta, họ sẽ có kinh nghiệm. Trong bóng đá, chúng ta không thể nói rằng hôm qua tôi thắng bạn thì ngày mai tôi sẽ lại thắng bạn. Từng trận đấu có tính chất riêng, đừng nhìn một trận thua mà mất hy vọng, cũng đừng nhìn một trận thắng mà chủ quan...”

Hiện U19 Việt Nam đang tập trung luyện tập ở Hàm Rồng (Gia Lai). Đến ngày 3/9, đội tuyển sẽ bay ra Hà Nội trước khi chính thức ra quân ở trận gặp U19 Australia hôm 5.9.
(Theo Vietnam+)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem