Bot
-
Sau khi phân tích các yếu tố về tài chính, sự điều hành của nhà nước, an ninh – quốc phòng, Chính phủ đề xuất Quốc hội chọn phương án giao ACV thực hiện, đối với việc huy động vốn để thực hiện thì ACV sẽ tự huy động vốn và không sử dụng tiền ngân sách.
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan đôn đốc, giám sát thực hiện nghiêm kết luận Kiểm toán Nhà nước năm 2018 và năm 2019. Đặc biệt, khẩn trương đôn đốc, giám sát các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án trong việc thực hiện và báo cáo tình hình thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước tại các dự án BOT, BT.
-
Để giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn tại ở trạm thu phí T2 trên Quốc lộ 91 đoạn Km14+000-Km50+889 (đoạn Cần Thơ - An Giang) theo hình thức hợp đồng BOT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất 5 phương án xử lý để xem xét lựa chọn phương án tốt nhất.
-
Tasco báo lỗ 13,1 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2019.
-
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra mệnh lệnh, “dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phải thông tuyến vào cuối năm 2020 và khánh thành đưa vào sử dụng vào ngày 30/4/2021”.
-
Trung Quốc đang mở cửa đón các lô hàng bột đậu tương từ Argentina - quốc gia xuất khẩu thức ăn chăn nuôi lớn nhất thế giới, sau khi tẩy chay hàng nông sản Mỹ vì chiến tranh thương mại.
-
“Có không ít nhà báo luôn mang sẵn định kiến BOT là móc túi dân, lợi ích nhóm” – lời phát biểu của lãnh đạo một doanh nghiệp trước hàng trăm phóng viên báo chí tham dự hội thảo“Truyền thông về hạ tầng giao thông...” do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức sáng 4/9 khiến không ít người phải... “suy nghĩ lại”.
-
Chuyên gia cho rằng, những tồn tại, bất cập tại dự án BOT còn nhiều nhưng nguyên nhân chưa được chỉ ra một cách rõ ràng, chỉ thấy chỉ trích,... mà chưa có ai, công trình nào chỉ ra bất cập. Nguyên nhân được tựu trung lại là sự thiếu minh bạch trong việc đầu tư, quyết định và trong quá trình thanh kiểm tra.
-
ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho biết: Trong trường hợp có tranh chấp giữa hai bên thì tốt nhất đưa ra toà để giải bài toán về lợi ích, nếu cứ để 2 bên cãi nhau, cơ quan nhà nước lại cậy mình là người quản lý, "người cầm cương” là rất nguy hiểm.
-
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị xây dựng phương án bàn giao để thực hiện thu phí tự động không dừng, nhà đầu tư dự án ETC xây dựng quy chế phối hợp quản lý, vận hành công tác thu phí gửi các nhà đầu tư dự án BOT.