BOT
-
Do các trạm thu phí BOT tại 3 tỉnh có thể không hoàn thành dự án thu phí tự động không dừng, Bộ GTVT đề nghị các tỉnh đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí không dừng.
-
Thủ tướng nhấn mạnh, trường hợp đến 31/12/2020 mà chưa vận hành trạm thu phí tự động thì Bộ Giao thông vận tải quyết định dừng hoạt động thu phí theo đúng quy định của pháp luật.
-
Khoảng 80% vốn đầu tư cho các dự án giao thông theo hình thức BT, BOT là do ngành ngân hàng tài trợ, đặt áp lực quá lớn cho ngành ngân hàng vì đầu tư rất dài hạn. Trong đó, gần 50% dự án BOT, BT có doanh thu thực tế không đạt như dự kiến, ảnh hưởng đến việc trả nợ và chất lượng tín dụng.
-
Trước những bức xúc của doanh nghiệp và người dân về hạ tầng, giao thông, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương Trần Văn Nam cho biết, sẽ cố gắng giải quyết tốt các vấn đề mà người dân, doanh nghiệp phản ánh, trong đó có việc phấn đấu trên địa bàn tỉnh chỉ còn 2 trạm thu phí BOT.
-
Trả lời chất vấn của ĐB về về việc đặt trạm thu phí quá gần nhau trên các tuyến đường Phú Yên - Khánh Hòa - Đắc Lắk. Thậm chí có đoạn trạm thu phí cách nhau chỉ 10km, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, các trạm BOT đều được đặt đúng quy định của pháp luật.
-
Trong kết luận điều tra vụ án ông Đinh La Thăng, nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và đồng phạm, Cơ quan điều tra có nêu việc ông Nguyễn Văn Thể, lúc đó là Thứ trưởng Bộ GTVT đã ký các văn bản chỉ đạo và chủ trì kết luận nhiều cuộc họp.
-
Trạm thu phí BOT của dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1, đoạn từ ngã ba trạm 2 (cũ) đến nút giao Tân Vạn, dự kiến sẽ thu phí trở lại từ tháng 11/2020.
-
Sau 5 năm bị bỏ hoang do dừng thu phí, dự án BOT Bình Triệu 2 đã được UBND TP.HCM đồng ý chấm dứt hợp đồng trước thời hạn và tiến hành tháo dỡ trạm thu phí.
-
Bộ GTVT cho rằng việc tách Dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái thành 2 dự án độc lập là cần thiết để bảo đảm phương án tài chính và sớm đưa công trình vào khai thác.
-
Trong báo cáo về kết quả thực hiện các Nghị quyết Quốc hội vừa được gửi đến các đại biểu Quốc hội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Lê Minh Hưng bày tỏ quan ngại về chất lượng các khoản vay BOT giao thông, khi khoảng 64.676 tỷ đồng cho vay BOT có nguy cơ phải cơ cấu nợ.