Brt
-
Mới đây MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên nằm trên yên xe máy phóng vun vút trên làn đường BRT ở Hà Nội.
-
Tuyến xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội sau 6 năm hoạt động rơi vào tình trạng vắng khách và thường xuyên bị các phương tiện khác lấn làn, dù có đường đi riêng.
-
Dù có biển cấm xe máy ở cả 2 đầu nhưng những chiếc cầu vượt trên đường Láng Hạ, Lê Văn Lương (Hà Nội) vẫn thường xuyên đông nghịt xe máy qua lại vào tất cả các khung giờ, đặc biệt là giờ cao điểm.
-
Sau hơn 5 năm vận hành, giờ đây xe buýt nhanh BRT Yên Nghĩa- Cát Linh (đầu tư 49 triệu USD) đang đứng giữa ngã 3 đường khi được "ưu tiên đủ đường", nhưng chỉ đạt sản lượng vận tải khoảng 1.000 hành khách trên 1 làn trong 1 giờ cao điểm.
-
Không chỉ có xe buýt BRT bị các phương tiện khác lấn làn mà trong tình huống bất đắc dĩ bị tắc đường vào giờ cao điểm thì không ít tài xế xe buýt nhanh BRT cũng phải điều khiển xe chạy sang làn thông thường với hy vọng có thể đi nhanh hơn.
-
UBND TP.HCM vừa có Quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư phát triển giao thông xanh TP.HCM (BRT). Theo đó, dự án BRT có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 3.272 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB).
-
Hà Nội dự kiến tổ chức làn ưu tiên cho xe buýt trên một số tuyến đường mới nhằm tăng sức hút của vận tải khách công cộng như Trần Duy Hưng, Xã Đàn, Hoàng Quốc Việt, Võ Chí Công, Võ Văn Kiệt, đây là những tuyến đường thường xuyên có lượng phương tiện tham gia giao thông lớn vào giờ cao điểm.
-
Vào thời gian này, khi dịch virus corona đang diễn biến khó lường, hầu hết các xe buýt thuộc Xí nghiệp buýt nhanh BRT Hà Nội cũng được phu khử trùng, khử khuẩn, vệ sinh sạch sẽ, ngăn chặn virus corona. Ghi nhận của phóng viên Truyền hình Dân Việt
-
Hội đồng xử phạt của Ngân hàng Thế giới (WB) đã có quyết đinh số 115, áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Công ty cổ phần Giải pháp Công nghệ thông tin & Phát triển phần mềm (CadPro., Jsc.) với những cáo buộc liên quan đến dự án xe buýt nhanh (BRT) tại Hà Nội.
-
Liên quan tới việc tàu Cát Linh – Hà Đông (TP.Hà Nội) sẽ kết thúc chạy thử vào cuối quý 1.2019 và chính thức đưa vào vận hành tuyến từ tháng 4.2019, UBND TP.Hà Nội đang dự thảo phương án giá vé vận chuyển hành khách công cộng có trợ giá trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh-Hà Đông.