Bụi tràn ngập, ăn cơm phải mắc màn

Thứ năm, ngày 21/04/2011 19:37 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Rất nhiều hộ dân sống dọc tuyến đường ĐT 616, từ xã Tam Phú đi biển Tam Thanh (thuộc thôn Phú Quý, Tam Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam) bức xúc vì tình trạng bụi bay tràn ngập vào nhà làm cuộc sống của họ bị đảo lộn, việc kinh doanh buôn bán đình trệ.
Bình luận 0

Theo bà con, tuyến đường này có chiều dài trên 2km, trong đó có 1km thi công rất lâu mà không trải nhựa đường. Vì vậy khi xe chạy qua bụi tung lên mù mịt.

Mỗi ngày nắng, bà con tưới nước ra đường cả chục lần, nhưng bụi vẫn phủ kín các vật dụng trong nhà. Trẻ em ở đây bị “nhốt” trong nhà 24/24 giờ mỗi ngày nhưng nhiều em vẫn mắc bệnh hô hấp.

img
Nhà nhà lấy bạt phủ quanh nhà để chống bụi.

Anh Nguyễn Bá Hy, ở thôn Phú Quý, Tam Phú, bức xúc: “Chúng tôi phản ánh tình trạng này nhiều lần, nhưng không ai giải quyết. Chúng tôi phải đóng cửa suốt ngày đêm, ăn cơm phải mắc màn. Suốt 4 tháng rồi như vậy, không ai còn chịu nổi”.

Ông Nguyễn Đức Vương - Chủ tịch UBND xã Tam Phú, than thở: “Sau Tết, UBND xã yêu cầu đơn vị thi công sớm đẩy nhanh tiến độ trải nhựa đường để bớt bụi, giúp dân 2 bên đường yên tâm sinh hoạt, làm ăn, nhưng không hiểu sao đơn vị thi công vẫn cứ “treo” 1km đường này”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem