Buôn Đôn (Đăk Lăk): 3.500 người dân không được dùng điện

Thứ tư, ngày 16/03/2011 13:51 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cách trung tâm TP.Buôn Ma Thuột khoảng 10km theo đường chim bay, trung tâm huyện Buôn Đôn 10km và cách đường điện cao áp chừng 2km, nhưng hàng chục năm qua 757 hộ dân tại xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn (Đăk Lăk) vẫn không được dùng điện.
Bình luận 0

Ông Nguyễn Văn Bất - Chủ tịch UBND xã Cuôr Knia, cho biết: “Hiện toàn xã có 6 thôn với 3.450 nhân khẩu, không được dùng điện. Cuộc sống của người dân ở đây hết sức khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiến đến 33%. Không có điện nên mọi sinh hoạt của người dân đều rất bất tiện”.

img
Không có điện, người dân xã Cuôr Knia phải bơm tay lấy nước.

Chị Vương Thị Miền, thôn 7, than thở: “Cuộc sống của chúng tôi ngày càng nghèo hơn. Muốn tưới một đám rau, thay vì dùng máy bơm điện, người dân ở đây phải dùng máy cày hút nước từ giếng lên. Không được xem tivi, nên chúng tôi gần như cô lập với thế giới bên ngoài.

Tại hai trường: Trường Tiểu học Kim Đồng và Trường Mầm non Hoa Hướng Dương do thiếu điện nên việc dạy, học cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Kim Hồng- Hiệu phó Trường TH Kim Đồng, cho biết: “Giờ Tin học, học sinh chỉ được học lý thuyết chứ không được thực hành trên máy vi tính. Các em học sinh tiểu học, mỗi khi lao động chăm sóc cây xanh trong trường phải thay nhau kéo từng thùng nước từ giếng rồi khiêng đi tưới cây. Ngay cả UBND xã, tuy kéo được điện, nhưng do điện rất yếu nên các loại máy dùng điện ở đây thường xuyên bị cháy.

Ông Bất cho biết: “Mãi đến năm 2009, UBND tỉnh mới đồng ý cho chủ trương kéo điện cho dân. UBND huyện cũng đã có quyết định chỉ định tư vấn thiết kế. Tuy nhiên do chưa có nguồn vốn nên dự án vẫn giậm chân tại chỗ”.

Được biết, theo thiết kế, lưới điện cho 6 thôn xã Cuôr Knia có tổng vốn hơn 11 tỷ đồng. Số tiền ấy để nâng cao đời sống mọi mặt cho hơn 3.000 con người xem ra không lớn. Thế nhưng không hiểu sao bao nhiêu năm nay, việc làm này vẫn chưa thực hiện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem