Ca sĩ Hà Anh Tuấn tài trợ 3 phòng áp lực âm chống đại dịch Covid-19

Mộc Linh Thứ sáu, ngày 13/03/2020 16:11 PM (GMT+7)
Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hành động của nam ca sĩ Hà Anh Tuấn đã nhận được vô số lời khen ngợi từ phía công chúng.
Bình luận 0

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới, nam ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng 2 người bạn thân thiết là đạo diễn Cao Trung Hiếu, nhà sản xuất Minh Hoàng, với sự cố vấn chuyên môn của bác sĩ Nguyễn Ngọc Sơn và chuyên gia người Đức, đã tiến hành tặng thiết bị máy móc cùng phụ kiện tổng thể để thiết lập 3 phòng điều trị cách ly áp lực âm nhập khẩu từ Đức tại Hà Nội, TP.HCM và tỉnh Quảng Ninh. 

img

Nam ca sĩ Hà Anh Tuấn

Đại diện của Hà Anh Tuấn cho biết các phòng điều trị được tặng cho Sở Y tế các tỉnh, nhằm sử dụng cho các bệnh nhân nhiễm hoặc đang nghi nhiễm thuộc diện F1. Chi phí tài trợ cho một phòng trung bình là 25.000 Euro (tương đương 650 triệu đồng), ước tính cả 3 phòng có giá trị lên tới gần 2 tỷ đồng. 

Theo phía Hà Anh Tuấn, đoàn chuyên gia kỹ thuật của Đức đã tới làm việc và tiến hành thiết lập, chuyển giao để đưa vào hoạt động 3 phòng cách ly áp lực âm theo đúng tiêu chuẩn của WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) và US CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh) tại Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi, TP.HCM (vào ngày 3.3), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh (ngày 9.3) và Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Long Biên, Hà Nội (ngày 12.3).

img

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sơn và ông Rob De Zwart - chuyên gia cao cấp của tập đoàn Y tế Deconta (Đức) tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP.HCM.

Hà Anh Tuấn là một trong những nghệ sĩ tích cực theo dõi và ủng hộ các hành động của chính phủ trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Trước đó, trên trang cá nhân, anh từng chia sẻ và nhắn nhủ tới người hâm mộ: "Hãy theo dõi, tuân thủ và tin những hướng dẫn hành động quyết liệt của chính phủ Việt Nam đối với diễn biến khách quan của virus Corona. Nguy hiểm hơn cả Corona chính là sự gieo rắc sợ hãi (vô ý hoặc hữu ý), hay sự bất nhân của những kẻ tranh thủ làm giàu ngắn hạn. Cùng nhau nghe đọc và làm đúng nhé".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem