Cả tin, mất trắng 11 tỷ đồng

Thứ bảy, ngày 19/01/2013 07:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Suốt 1 năm qua, ông Nguyễn Văn Hùng – chủ lò mổ trâu bò Năm Xuân (ấp 3, xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, Long An) gửi đơn nhiều nơi tố cáo bà Trương Ngọc Thúy – Giám đốc Công ty Dệt may Tonga Việt Nam (phường 6, TP.Tân An, Long An) lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt của ông 11 tỷ đồng.
Bình luận 0

Theo hồ sơ, ngày 15.12.2011, bà Thúy đứng tên Công ty Tonga Việt Nam thỏa thuận mua của ông Hùng 7.594m2 đất tại phường 4, TP. Tân An với giá 18 tỷ đồng. Theo hợp đồng, bà Thúy sẽ trả trước 7 tỷ đồng, sau đó ông Hùng sẽ sang tên cho bà Thúy và bà này sẽ dùng sổ đỏ đi thế chấp ngân hàng rồi thanh toán 11 tỷ đồng còn lại.

Sau khi đất được chuyển sang tên cho bà Thúy, bà đã thế chấp tại Ngân hàng Quân đội với số tiền 40 tỷ đồng và biến mất cho đến nay. Không đòi được nợ, ông Hùng làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng ở Long An nhờ giúp đỡ. Ngày 27.2.2012, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Long An có phiếu chuyển đơn của ông Hùng đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Long An (PC45) giải quyết với lý do: Qua xem xét đơn tố giác, bà Thúy có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 13.3.2012, đại tá Đỗ Thanh Phong – Trưởng phòng PC45 chuyển đơn của ông Hùng đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ để giải quyết. Hơn 3 tháng sau, 2 cán bộ phòng này là Dương Anh Tuấn và Dương Thanh Hải mời ông Hùng đến trả đơn vì cho rằng đây là tranh chấp… dân sự. Ông Hùng cho biết, ông bán đất là để thanh toán tiền cho rất nhiều chủ nợ, nay bà Thúy ôm tiền bỏ trốn, trong khi các cơ quan tố tụng không giải quyết đơn khiến ông không biết phải kêu cứu ở đâu.

Trao đổi với PV NTNN, ông Chương Minh Tâm – Phó Giám đốc Công ty Tonga Việt Nam cho biết, sau khi ký hợp đồng mua đất của ông Hùng thì bà Thúy đi công tác nước ngoài, đến nay chưa về. “Công ty hiện do tôi điều hành, mỗi ngày mẹ tôi (bà Thúy là mẹ ông Tâm – PV) chỉ đạo công việc qua điện thoại và thư điện tử. Về khoản nợ mà mẹ tôi đứng tên công ty để mua thì chờ mẹ tôi giải quyết. Hiện tôi không biết khi nào mẹ tôi mới về” – ông Tâm nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem