Các hầm than vùng mỏ vẫn an toàn sau động đất

Thứ tư, ngày 03/10/2012 14:51 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đại diện các công ty than có hầm lò khai thác than ở Quảng Ninh đều xác nhận có rung chấn mạnh khu vực cửa lò. Tuy nhiên, trong các hầm lò, công nhân không cảm nhận rõ lắm hiện tượng động đất.
Bình luận 0

Theo thông báo của UBND tỉnh Quảng Ninh, trận động đất xảy ra vào khoảng 10h20 phút sáng nay đã gây ra rung động đến hầu hết các địa phương trên địa bàn.

Trước nguy cơ sóng thần có thể xảy ra, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có Công điện khẩn (số 17/CĐ-UBND, ngày 3.10.2012) yêu Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam; Thủ trưởng các Sở, ban, ngành và Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động có các biện pháp phòng chống; giao Sở Tài nguyên và Môi trường theo dõi chặt chẽ diễn biến của rung chấn động đất; tổng hợp báo cáo và đề xuất kịp thời các biện pháp phòng chống về Uỷ ban nhân dân tỉnh.

img
Sau động đất, hoạt động sản xuất tại các hầm than vẫn diễn ra bình thường.

Theo công điện này, trong sáng nay lãnh đạo các thành phố, huyện thị trên địa bàn tỉnh đã đi kiểm tra ngay tình hình ảnh hưởng của rung chấn tại các khu chung cư, nhà cao tầng, khu dân cư tập trung… Sau trận động đất tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh có hiện tượng tự đồn thổi đổ nhà, tụt lò... Tuy nhiên, đến 13h30 chiều nay, chưa có một địa phương nào thông báo có thiệt hại gì.

Trao đổi với Dân Việt, đại diện các công ty than có hầm lò khai thác than tại khu vực Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Đồng Triều đều xác nhận có rung chấn mạnh khu vực cửa lò. Trong các hầm lò, công nhân không cảm nhận rõ lắm hiện tượng động đất. Hiện việc sản xuất vẫn diễn ra bình thường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem