Các nhà khoa học tiết lộ loại quả giúp chống lại Covid-19, Việt Nam có rất nhiều

Tuấn Anh (Theo Mainichi) Thứ bảy, ngày 18/12/2021 14:00 PM (GMT+7)
Các nhà khoa học Nhật Bản gọi quả hồng là phương tiện chống lại virus SARS-Cov2, kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Scientific Reports.
Các nhà khoa học tiết lộ loại quả giúp chống lại COVID-19, Việt Nam có rất nhiều - Ảnh 1.

Quả hồng có chất tanin ngăn chặn sự nhân lên của virus.

Thí nghiệm được thực hiện bởi một nhóm bao gồm giáo sư miễn dịch học Toshihiro Ito và Hisakazu Yano, giáo sư vi sinh và các bệnh truyền nhiễm. Các nhà nghiên cứu thí nghiệm trên chuột đồng Syria, tiêm tannin vào chế độ ăn của chúng, sau đó cho chúng nhiễm virus SARS-Cov2. Những con vật không nhận được tanin có tải lượng virus cao và bị viêm phổi. Những con chuột dùng có thức ăn chứa tanin, không ghi nhận trường hợp nào bị viêm phổi.

Hơn nữa, khi những chú chuột lang được điều trị bằng tanin hồng và những chú chuột đồng chưa được điều trị được cho vào cùng một lồng với những chú chuột bị nhiễm virus Covid-19 trong 30 phút, thì một tuần sau đó, virus không được phát hiện trong phổi của những chú chuột lang được điều trị.

Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Y Nara, Nhật Bản, chất tanin, chất chính trong quả hồng, sẽ làm coronavirus khó phát triển nhân lên.

Theo phát hiện của các nhà khoa học, tanin ngăn chặn sự nhân lên của virus, và việc sử dụng quả hồng, loại quả chứa nhiều tanin sẽ làm giảm nguy cơ phát triển các dạng Covid-19 nghiêm trọng. Quả hồng cũng chứa vitamin A, C, B1, B2, B3, cũng như canxi, phốt pho, sắt, kali và natri và naphthoquinones, có tác dụng làm dịu và giúp giảm rối loạn giấc ngủ.

Vào tháng 9/2020, nhóm của  giáo sư Ito đã xác nhận các thí nghiệm in vitro rằng tanin trong quả hồng có tác dụng làm giảm khả năng lây nhiễm của virus SARS Cov2  trong nước bọt. Nhóm cho biết thí nghiệm trên chuột đồng đã chứng minh rằng rất khó bị nhiễm Covid-19 hoặc phát triển các triệu chứng nghiêm trọng nếu nước bọt có chứa tanin trong quả hồng.

Giáo sư Ito giải thích: "Từ kết quả của mô hình động vật, chúng tôi có thể kỳ vọng đưa tanin trong quả hồng vào sử dụng thực tế để ngăn ngừa và điều trị nhiễm Covid-19. Chúng tôi hiện đang tiến hành nghiên cứu lâm sàng trên người".