Cảm xúc của cô bé 19 tuổi lần đầu đón Tết xa xứ

Thứ bảy, ngày 05/02/2011 07:07 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lại một cái Tết nữa sắp đến. Với mình, Tết này cũng có gió lạnh, có mưa bay nhưng ko phải là cái Tết đơn thuần như bao năm khác ở Việt Nam mà là Tết đầu tiên ở thành phố Montpellier của nước Pháp.
Bình luận 0

Mình nhớ lắm, nhớ những ngày cùng mẹ đi chợ Tết, cùng bố đến vườn đào, vườn quất, cùng đứa em xúng xính quần áo đi ngắm phố phường, nhớ cả mâm ngũ quả cùng phong bao lì xì. Lòng mình như chùng xuống hẳn khi đọc những dòng status đón Tết của các bạn ở Việt Nam trên Facebook.

img
Trần Thị Thùy Linh tại Montpellier, Pháp

Khi giờ phút giao thừa tới, con bé 19 tuổi lần đầu tiên xa nhà mới biết cảm giác đón năm mới mà không có gia đình ở bên. Nhưng mình luôn biết rằng mình không hề cô đơn bởi còn rất nhiều các anh chị, các bạn sinh viên cũng đang học tập trên nhiều miền đất xa xôi như mình, đặc biệt là những du học sinh ở thành phố Montpellier.

Tất cả mọi người đều cố quên đi nỗi nhớ nhà để cùng nhau tổ chức một cái Tết mang đậm bản sắc dân tộc trên đất Pháp. Với sự dẫn dắt tận tình của anh hội trưởng cùng sức trẻ của tất cả các bạn sinh viên tại thành phố Montpellier, cũng như các cô bác Việt kiều tại đây, mọi người cùng nhau hướng về tuần lễ văn hóa Việt và đêm dạ hội đón Tết Tân Mão với mong muốn không chỉ cùng nhau đón một cái Tết thật vui vẻ mà qua đó còn góp phần quảng bá hình ảnh của đất nước Việt Nam đến bạn bè thế giới nói chung và bạn bè Pháp tại Montpellier nói riêng.

img
Các du học sinh Pháp biểu diễn văn nghệ trong trang phục áo tứ thân và áo dài truyền thống

Không những mọi người được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc như bài múa “Trống cơm” với chiếc áo tứ thân, bài hát “Đến với con người Việt Nam tôi” với chiếc nón lá đặc trưng của người dân Nam Bộ, hay những món ăn đặc trưng ngày Tết như bánh chưng, chả nem, gỏi gà… mà còn được hòa chung sức nóng với cuộc thi “Montpellier Idol” trong đêm hội mừng Tết đến.

 Chính những giây phút đó đã đưa mình đến với những niềm hân hoan, háo hức của không khí Tết chẳng khác gì ở Việt Nam. Mình sẽ nhớ mãi thời khắc thiêng liêng khi mọi người cùng đồng vang hô to “Chúc mừng năm mới”. Chúc mọi điều an lành đến với tất cả con người Việt Nam trên toàn thế giới. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem