Campuchia: Gần 350 người bị giẫm đạp tới chết

Thứ ba, ngày 23/11/2010 08:38 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tối qua, 22-11, gần 350 người đã thiệt mạng và hơn 400 người khác bị thương do xô lấn, giẫm đạp tại lễ hội Nước truyền thống tổ chức ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia.
Bình luận 0

Giới chức Campuchia cho biết, có tới hàng chục nghìn người tham gia lễ hội Nước tối hôm 22-11.

Hiện chưa biết chính xác nguyên nhân dẫn tới vụ xô lấn là gì. Tuy nhiên, thông tin ban đầu cho biết, tin đồn về cây cầu yếu khiến tất cả mọi người hoảng loạn, nhanh chóng tìm cách thoát ra ngoài.

>> Clip: Thảm kịch kinh hoàng trong lễ hội Nước ở Campuchia

img
 

Hầu hết những trường hợp tử vong là do ngạt thở, nội thương hoặc chết đuối. Một số người bị rơi xuống sông trong lúc xô lấn, nhiều người khác cố ý nhảy xuống sông để tránh bị giẫm đạp.

>> Bạn có mặt tại lễ hội Nước; Có những thông tin về người Việt Nam tham gia lễ hội; Hay bất cứ thông tin, hình ảnh gì liên quan tới thảm họa trên, mời chia sẻ với Dân Việt qua địa chỉ hòm thư baodanviet@gmail.com ; hoặc đường dây nóng     093 610 7777 begin_of_the_skype_highlighting              093 610 7777      end_of_the_skype_highlighting

Xe cứu thương đã liên tục được huy động tới hiện trường. Các bệnh viện lớn tại thủ đô ở trong tình trạng quá tải. Một số bệnh nhân phải nằm ở hành lang để chữa trị.

Tính tới thời điểm hiện tại, ít nhất 345 người đã thiệt mạng và khoảng 410 người khác bị thương do sự cố giẫm đạp tại lễ hội Nước. Tuy nhiên, các nhà chức trách cho rằng, danh sách các nạn nhân thiệt mạng có thể sẽ dài thêm do nhiều trường hợp bị thương rất nặng, khó qua khỏi.

Thủ tướng Hun Sen đã miêu tả đây là thảm kịch kinh hoàng nhất trong lịch sử Campuchia kể từ thời Khmer Đỏ, đồng thời công bố lấy ngày 25-11 tới là ngày cả nước để tang các nạn nhân xấu số.

“Đây là thảm họa tồi tệ nhất kể từ thời Khmer Đỏ. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới người dân và thân nhân các nạn nhân”, ông Hun Sen nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem