Thảm họa giẫm đạp qua lời kể trong hoảng loạn của nạn nhân

Thứ ba, ngày 23/11/2010 10:07 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thảm họa giẫm đạp tại Lễ hội Nước tại Phnom Penh đã đi qua, song sự bàng hoàng, nỗi sợ hãi vẫn ngự trị trong tâm tưởng của các nạn nhân và nhân chứng.
Bình luận 0

Yan San, một du khách tới Phnom Penh tham gia lễ hội cho biết, cây cầu bắc qua sông Bassac tới đảo Kim cương bắt đầu chật cứng vào lúc 9h tối, và anh không thể thoát ra ngoài cho tới tận lúc 1h sáng với hai chân bị thương vì bị giẫm đạp thô bạo.

“Mọi người bị mắc kẹt ở trên cầu. Chúng tôi không ai nhúc nhích được chút nào cả. Vì thế, người này đẩy người kia xuống nước để lấy chỗ trống”.

“Tôi đã mắc kẹt ở đó với đôi chân bị thương suốt 5 giờ đồng hồ”, anh Yan San kể lại khi đang ngồi trên xe lăn bên ngoài bệnh viện Calmette. Trên gương mặt anh, dường như những hình ảnh về buổi tối kinh hoàng 22-11 vẫn hiển hiện.

>> Clip: Thảm kịch kinh hoàng trong lễ hội Nước ở Campuchia

>> Những hình ảnh tang thương trong Lễ hội Nước

img
 

Nguyên nhân chính xác dẫn tới vụ giẫm đạp vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho biết, mọi người bắt đầu hoảng loạn và giẫm đạp khi chiếc cầu treo bất ngờ lắc lư dữ dội.

“Rất nhiều người đã chủ động nhảy xuống sông vì họ biết bơi, và không thể chịu đựng cảnh xô lấn thêm nữa”, Kim Houng – một nạn nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện Calmette cho biết.

>> Bạn có mặt tại lễ hội Nước; Có những thông tin về người Việt Nam tham gia lễ hội; Hay bất cứ thông tin, hình ảnh gì liên quan tới thảm họa trên, mời chia sẻ với Dân Việt qua địa chỉ hòm thư baodanviet@gmail.com ; hoặc đường dây nóng 093 610 7777

"Nếu tôi đứng ở gần thành cầu, tôi cũng sẽ nhảy xuống nước. Tình cảnh lúc đó thật kinh khủng”.

Kruon Hay, 23 tuổi, kể: “Chúng tôi đang đi qua đều lên đảo Kim cương thì dòng người từ phía bên kia cầu xô đẩy nhau. Mọi người hét lên, hoang mang tột độ. Người ta chạy và ngã chồng lên nhau. Tôi cũng bị ngã. Tôi may mắn sống sót là vì được người khác kéo dậy”.

Dù không phải là nạn nhân trực tiếp của sự cố giẫm đạp, song đối với bất cứ ai chứng kiến cảnh tượng này, đó cũng đều là một cơn ác mộng thực sự.

Im Mean, một tài xế có mặt gần cây cầu treo nói: “Tôi cảm thấy vô cùng sợ hãi. Lần đầu tiên trong đời tôi tận mắt chứng kiến một sự kiện kinh hoàng như thế này”.

“Các con và người thân của tôi đi hội trong hai ngày đầu.Thật may là họ không đến đây vào ngày cuối cùng. Nếu không, tôi thật không dám nghĩ chuyện gì sẽ xảy ra”.

Lễ hội Nước, hay còn gọi là lễ hội đua thuyền, được tổ chức thường niên lớn nhất tại Phnom Penh, diễn ra trong ba ngày, từ 20-22/11. Lễ hội được tổ chức vào tháng 11 hàng năm, khi dòng Mekong cạn nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem