Campuchia: Nạn nhân vụ giẫm đạp chết vì điện?

Thứ ba, ngày 23/11/2010 10:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nhiều thông tin khẳng định ít nhất 345 người thiệt mạng tại Lễ hội Nước Phnom Penh vì ngạt thở, nội thương và chết đuối. Tuy nhiên, nghi vấn về khả năng các nạn nhân tử vong vì điện giật đang được đặt ra.
Bình luận 0
img
Các nạn nhân trong thảm họa kinh hoàng tại lễ hội Nước

Steve Finch, phóng viên tờ Phnom Penh Post, cho hay, phần lớn nạn nhân thiệt mạng vì nội thương sau khi bị giẫm đạp thô bạo, nhiều người bị xô ngã xuống nước rồi chết đuối, và một số người khác có thể chết vì… điện giật.

>> Bạn có mặt tại lễ hội Nước; Có những thông tin về người Việt Nam tham gia lễ hội hay bất cứ thông tin, hình ảnh gì liên quan tới thảm họa trên, mời chia sẻ với Dân Việt qua địa chỉ  baodanviet@gmail.com; hoặc đường dây nóng  093 610 7777              093 610 7777      

Finch dẫn lời một số nhân chứng cho biết, cây cầu treo bắc qua sông Bassac dẫn tới đảo Kim cương được trang trí với rất nhiều đèn điện. Vì thế, trong lúc dòng người giẫm đạp, ngã chồng lên nhau, chuyện dòng điện bị rò rỉ là khả năng có thể nghĩ tới.

Chính phủ Campuchia đã lên tiếng phủ nhân nghi vấn ai đó bị điện giật tại Lễ hội Nước. Tuy nhiên, một bác sỹ (yêu cầu giấu tên) khẳng định, nguyên nhân chính dẫn tới các trường hợp tử vong là do ngạt thở và điện giật.

Phóng viên Steve Finch cũng cho biết thêm, cảnh sát cũng nằm trong số những người thiệt mạng.

Được biết, các nhà chức trách và lực lượng an ninh thuộc văn phòng thủ tướng vẫn đang đứng ngoài bệnh viện, nơi các nạn nhân được đưa tới điều trị, để kiểm soát tình hình an ninh tại khu vực đó.

Thủ tướng Husen đã công bố tổ chức quốc tang tiễn đưa linh hồn các nạn nhân xấu số vào ngày 25-11 tới. Bên cạnh đó, ông cũng lên tiếng kêu gọi cộng đồng và du khách quốc tế “đừng xa lánh” đất nước Campuchia vì thảm họa này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem