Cán bộ hội làm ăn giỏi

Thứ ba, ngày 22/11/2011 07:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Không chỉ nhiệt tình, tận tụy với công tác xã hội, anh Nguyễn Quý Duy, xóm Đồng Khuân, xã Hùng Sơn (Đại Từ, Thái Nguyên) còn là người làm ăn giỏi.
Bình luận 0

Đồng Khuân là một trong những xóm đạo toàn tòng của xã Hùng Sơn. Anh Duy đang kiêm nhiệm rất nhiều vị trí: Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Chi hội trưởng ND xóm, Phó Chủ tịch Hội ND xã. Nhiều người trong xóm, ngoài xã phục anh Duy bởi công việc xã hội rất nhiều, nhưng anh vẫn có thời gian làm kinh tế gia đình. “Cách đây mấy năm, vợ chồng tôi còn nấu rượu nuôi lợn, thu nhập cũng tạm ổn. Mải miết với công việc đoàn thể, xã hội, vợ chồng tôi bỏ nuôi lợn quay sang làm chè và trồng rừng...”- anh Duy kể.

img
Anh Nguyễn Quý Duy bên những cây keo có giá hơn 1 triệu đồng.

Đất vườn rừng của gia đình anh Duy có 5ha nhận cách đây hàng chục năm. Trong khi nhiều hộ nhận đất xong rồi bỏ hoang thì anh Duy lại có kế hoạch trồng rừng từ rất sớm. Khu đồi rừng xung quanh nhà anh có hàng trăm cây keo tai tượng với đường kính mỗi cây từ 25-40cm. Đây chính là thành quả lao động của vợ chồng anh Duy trong những ngày đầu vất vả trồng rừng.

“Những cây keo thân lớn như thế này rất có giá trị, tôi không bán làm nguyên liệu giấy, mà bán làm nguyên liệu đồ gỗ. Uớc tính mỗi cây keo lớn trong vườn rừng nhà tôi, giá hơn 1 triệu đồng”- anh Duy quả quyết.

Những năm sau này, anh Duy còn mua lại diện tích đất đồi rừng của các hộ dân khác trong xóm, ngoài xã. Mua đến đâu, anh đầu tư trồng rừng nguyên liệu đến đấy. Tổng số diện tích đồi rừng của gia đình anh hiện có 6ha. Tuổi của cây rừng hiện nay từ 3-6 năm, chỉ vài năm nữa là có thể thu hoạch.

Những năm gần đây, anh cải tạo hơn 1ha đất trồng chè. Nằm trên khu vực khan hiếm nguồn nước, điều kiện thâm canh hạn chế nên sản lượng, chất lượng chè không cao bằng các xóm khác trong xã ,nhưng mỗi năm vợ chồng anh Duy cũng thu về xấp xỉ 45 triệu đồng.

Nguồn thu từ chè, một phần dùng cho sinh hoạt gia đình, một phần vợ chồng anh mua cây giống trồng rừng. “Mỗi năm những quả đồi trước nhà ngày càng đậm thêm màu xanh là thấy vui mắt. Chuyện kinh tế, thu lợi sau này mới tính đến...”- anh Duy tâm sự.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem