Đầu năm 2022, tỉnh Quảng Ninh đã đưa ra 2 công trình giao thông trọng điểm là Cầu Tình, đường bao biển Hạ Long, Cẩm Phả đi vào hoạt động trong đó có dự án hầm xuyên núi Hạ Long – Cẩm Phả và chính thức thông tuyến kỹ thuật cao tốc Vân Đồn – Móng Cái.
Đặc biệt, dựa án hầm xuyên núi đến thời điểm hiện tại là hầm xuyên núi lớn nhất tỉnh Quảng Ninh cũng là một trong những đoạn đường hầm có nền đường lớn nhất Việt Nam.
Hạng mục này được khởi công từ tháng 12/2020. Đường hầm dài 235 m, gồm 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe, tốc độ thiết kế 60 km/giờ, khổ hầm 13,7 m.
Hầm trần được thi công theo phương pháp đào trần hố móng, đổ bê tông vỏ hầm, liên kết với hầm chính bằng mối nối không thấm nước và có khả năng biến dạng được.
Ghi nhận của phóng viên, quá trình thi công vẫn đang được gấp rút hoàn thiện. Thời điểm hiện tại, 1 ống hầm hướng phương tiện di chuyển từ Tp.Hạ Long đi Tp.Cẩm Phả đã hoàn tất vào đưa vào sử dụng, ống hầm còn lại đang được gấp rút thi công để hoàn thiện đưa vào sử dụng.
Hệ thống lan can đã được lắp đặt hoàn tất trong đó có trang bị đầy đủ hệ thống phòng cháy, chữa cháy.
Bên trong đường hầm được phân làn cho phương tiện qua lại do ống hầm còn lại đang được hoàn thiện một số phần việc.
Đơn vị thi công hiện đã tiến hành rào chắn và lắp biển báo hướng dẫn các phương tiện lưu thông khi di chuyển qua đây.
Đường hầm xuyên núi nằm ở sườn núi nên kết cấu không ổn định, vững chắc; chưa kể khu vực núi đá vôi ở đây có nhiều hang caster.
Việc đầu tư đường hầm xuyên núi thay cho việc xẻ núi làm đường được đánh giá sẽ làm giảm thiểu tác động tới môi trường, giữ gìn cảnh quan bên bờ vịnh Hạ Long và Bái Tử Long.
Được biết, tổng mức đầu tư trên 247,5 tỷ đồng. Đoạn đường hầm này dự kiến sẽ trở thành điểm nhấn đặc biệt của tuyến đường bao biển nối Tp.Hạ Long và Tp.Cẩm Phả.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.