Thời gian qua phương án xây cầu Trần Hưng Đạo với ý tưởng kiến trúc mang tên "Xứ Đông Dương" gây tranh cãi trên mạng và trong giới chuyên gia. Có 3 phương án kiến trúc được đưa ra.
Mức đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo là hơn 8900 tỷ đồng. Đây là dự án cầu BOT đầu tiên của Hà Nội.
Trong đó vốn nhà nước chiếm 50%, vốn nhà đầu tư BOT chiếm 50%.
Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến khoảng 20 năm, tiến độ thực hiện dự án từ năm 2022-2025.
Phương án cây cầu mang phong cách xứ Đông Dương kết nối trục cảnh quan đường Trần Hưng Đạo với các công trình kiến trúc kiểu Pháp, bờ bắc khu vực phát triển mới bắc sông Hồng. Phương án mang dáng vẻ cổ điển, là sự gợi nhớ về vẻ đẹp cổ kính.
Mới đây phương án "Xứ đông Dương" đã được Hội đồng tuyển chọn của Hà Nội lựa chọn và đánh giá cao gần như tuyệt đối trong số các phương án đưa ra. Tuy nhiên, đến nay phương án kiến trúc cuối cùng của cầu Trần Hưng Đạo vẫn chưa được chốt.
Dự án xây dựng cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng, là một trong 18 cây cầu nằm trong quy hoạch xây dựng chung của Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Dự án được kỳ vọng không chỉ giải quyết vấn đề giao thông mà còn góp phần đẩy mạnh liên kết vùng, phát triển kinh tế, góp phần kết nối hai bờ tả và hữu của sông Hồng.
Chia sẻ trên báo chí, các chuyên gia, kiến trúc sư cho rằng, Hà Nội cần phải tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc, lấy ý kiến cộng đồng để chọn cây cầu đẹp.
Dự án cầu Trần Hưng Đạo có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 5,5km, mặt cắt cầu bảo đảm 6 làn xe cơ giới.
Đoạn cầu dẫn phía Hoàn Kiếm có quy mô 1 làn xe đi thẳng vào đường Trần Hưng Đạo và 4 làn xe rẽ vào đường đê Trần Khánh Dư; đoạn cầu dẫn phía Long Biên có quy mô 6 làn xe.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.