Không có nghi ngờ rằng mũ bảo hiểm đã đi một chặng đường dài kể từ những ngày đầu phát triển của nó. Video Donut Media sẽ là một minh chứng hoàn hảo cho quá trình phát triển này, nó cho thấy rõ sự thay đổi của mũ bảo hiểm từ vải mềm đến da bóng đá, nhưng điều này rõ ràng là không đủ để bảo vệ người lái trong một vụ tai nạn.
Sự phát triển của mũ bảo hiểm mang vỏ cứng cung cấp sức đề kháng tốt hơn đối với mọi tác động, trong khi đó phần kính được bổ sung cung cấp những bảo vệ cần thiết cho mắt.
DuPont phát triển vào đầu những năm 60 với một vật liệu có tên “Nomex”, lần đầu tiên được bán trên thị trường vào năm 1967 và hình thành cơ sở của một chiếc mũ bảo hiểm xe đua chống cháy. Với nguy cơ đối diện một vụ nổ như một hậu quả của một tai nạn trong cuộc đua, những năm 70 chứng kiến sự ra đời của mũ bảo hiểm kín mặt và phần che gắn vào phía dưới của mũ bảo hiểm để bảo vệ cổ từ bụi đất và lửa.
Tiếp theo đó, trong nửa đầu của thập niên 70, mũ bảo hiểm được phát triển nhằm làm giảm khả năng chấn thương đầu hoặc cổ. Đến cuối thập niên 80, một hệ thống thông tin liên lạc đã được thêm vào cho phép người điều khiển có thể nói chuyện trong quá trình điều khiển.
Trong những năm 90 bắt đầu tập trung vào tính khí động học tiên tiến để làm cho đua mũ bảo hiểm kiểu dáng đẹp và giảm sức cản không khí, trong khi ở những năm 2000 vật liệu nhẹ đã được sử dụng.
Thiết bị bảo vệ đầu và cổ HANS (Head and Neck Support) được làm chủ yếu từ sợi carbon và ngày nay nó là yếu tố bắt buộc trong rất nhiều cuộc đua. Ống dẫn khí là một tính năng của mũ bảo hiểm đua xe hiện đại, cung cấp cho người lái xe với một nguồn không khí trong lành.
Các mũ bảo hiểm hiện nay được sử dụng trong cuộc đua xe Công thức 1 được làm chủ yếu từ sự kết hợp của sợi carbon và Kevlar để giữ trọng lượng xuống mức thấp 1,25 kg (2,7 pounds) và cung cấp sự bảo vệ đặc biệt. Có khoảng 17 lớp trên một chiếc mũ bảo hiểm đua xe được sử dụng trong F1.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.