Cận cảnh “Rồng” xuất hiện ở sông Hàn

Thứ ba, ngày 19/02/2013 14:04 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 19.2, đơn vị thi công, công trình cầu Rồng bắc qua sông Hàn (Đà Nẵng) tiến hành hợp long phần đầu rồng nối với thân rồng. Cây cầu mang hình dáng con rồng dài hơn 560m dần thành hình...
Bình luận 0

Theo đó, phần đầu và đuôi rồng có chiều dài tới 15m, cao hơn 9m và được nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng thiết kế mô phỏng theo hình tượng rồng thời Lý. Đầu rồng là điểm nhấn đặc biệt của cây cầu bởi có đặc điểm tạo hình khác hẳn các hình rồng thời trước hoặc cùng thời ở Trung Quốc (Hán, Đường, Tống). Đầu rồng thời Lý (Việt Nam) mềm mại uyển chuyển nhưng mạnh mẽ và cương nghị chứ không có nanh, vuốt, sừng… như rồng các thời của Trung Quốc.

img
Đầu rồng bắt đầu được lắp đặt

Dự án cầu Rồng là một công trình trọng điểm được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt đầu tư xây dựng từ 17.12.2008 và khởi công ngày 19.7.2009 với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Đây là dự án cầu vòm ống thép độc đáo và lớn nhất Việt Nam với phần ống thép hình dáng một con rồng dài hơn 560 m, nặng gần 9.000 tấn.

Các công nhân xây dựng công trình cầu rồng đã ra quân làm việc từ ngày mùng 2 Tết Quý Tỵ để kịp hoàn thành cây cầu vào đúng ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng 29.3.2013.

img
Công nhân khẩn trương làm việc để hoàn thành cây cầu
img
 
img
 
img
Nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng ra công trường theo dõi lắp đặt đầu rồng
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem