Tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc của giới nhà giàu Việt Nam, cơ hội cho bất động sản cao cấp
Knight Frank vừa công bố báo cáo "The Wealth Report 2019", với thống kê chi tiết về số lượng triệu phú của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Báo cáo cho biết Việt Nam có 12.327 triệu phú USD vào năm 2018, tăng 23% so với cách đây 5 năm. Dự báo đến năm 2023, số lượng triệu phú USD của Việt Nam sẽ tăng lên 15.776 người.
Như vậy, với tốc độ tăng trưởng này, số lượng triệu phú USD của Việt Nam trong giai đoạn 2018-2023 đứng thứ 4 thế giới, chỉ xếp sau Trung Quốc, Philippines, Ấn Độ.
Số lượng người giàu và siêu giàu tăng lên nhanh chóng được giới chuyên gia đánh giá sẽ dẫn đến việc thay đổi sự ưu tiên phân khúc khách hàng trong lĩnh vực bất động sản. Điều này đồng nghĩa với việc thị phần căn hộ cao cấp, loại hình căn hộ duplex hay penthouse sẽ sớm bùng nổ trong thời gian tới.
Căn hộ cao cấp và hạng sang đang trở thành chọn lựa của người giàu trong bộ sưu tập tài sản hàng hiệu
Theo nhận định chung của giới phân tích, đã đến lúc phân khúc hạng sang trở thành một xu thế chủ đạo mới, thậm chí đảm nhận vai trò dẫn dắt thị trường và là cái rốn thu hút dòng vốn đầu tư trong các năm tới. Bởi theo các nghiên cứu về quy hoạch đô thị, các dự án đắt giá này không những giải tỏa cơn khát về nhà ở cho lớp cư dân thành đạt, có địa vị cao trong xã hội mà còn là những biểu tượng mới, góp phần thay đổi diện mạo cho một thành phố trẻ và năng động như TP.HCM.
Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp bất động sản nào cũng có thể lấn sân phát triển phân khúc này. Chủ đầu tư đòi hỏi phải am hiểu kỹ “gu” khách hàng, bắt buộc phải có quỹ đất trung tâm, tiềm năng tài chính và những đột phá trong ý tưởng phát triển. Từ đó làm tiền đề cho việc sáng tạo những sản phẩm căn hộ cao cấp đúng chuẩn, làm hài lòng giới có tiền.
Những đặc tính “ngách” được đề cao khi chọn lựa căn hộ cao cấp
Những tiêu chuẩn thông thường như giá, chương trình hậu mãi không còn là thước đo chọn lựa căn hộ cao cấp. Khách hàng của phân khúc này vượt ra khỏi lề lối chọn lựa an toàn, họ hướng đến những giá trị khác biệt mang lại. Sự khác biệt đó phải thể hiện được đẳng cấp, gu sống và là “dấu hiệu” nhận biết vị thế trong xã hội. Hoặc thậm chí đôi khi việc chọn một dự án cao cấp chỉ nhằm mục đích đáp ứng cái tôi cùng sở thích khác biệt.
Một góc bồ bơi rooftop ở dự án căn hộ cao cấp D-Homme
Chủ đầu tư D-Homme - một dự án căn hộ cao cấp tại Q.6, trung tâm Chợ Lớn cho biết: khách hàng quan tâm không chỉ vì những tiện ích, dịch vụ sống đặc quyền tòa căn hộ mang lại, một vài khách hàng vì “gu” cá nhân riêng. Đơn cử như bà Trần Hoàng M. có nhu cầu tìm hiểu dự án với mong muốn đăng ký nguyện vọng sở hữu 1 tầng để gia đình có thể sở hữu tầm nhìn không giới hạn ra toàn thành phố về đêm, đặc biệt để chiêm ngưỡng những màn pháo hoa mãn nhãn khi có dịp.
Để làm hài lòng vị khách đặc biệt như bà M., vị trí dự án là yếu tố quan trọng. Vị trí đẹp mới cho tầm nhìn “triệu đô”. Chủ đầu tư chia sẻ thêm, D-Homme cũng thu hút giới nhà giàu nhờ vị trí khan hiếm mà dự án tọa lạc. Nằm ở trung tâm Chợ Lớn, thủ phủ giao thương với hoạt động mua bán sầm uất. Đặc biệt, nơi này còn cái rốn văn hóa, lịch sử lâu đời của Sài Gòn. “Khu vực này cực kỳ khan hiếm quỹ đất, không thể có thêm một vị trí thứ hai như D-Homme. Việc sở hữu 100% quỹ đất ở sạch tại đây để làm dự án càng là yếu tố nâng giá trị cho dự án. Không chỉ thuận lợi trong di chuyển, mà địa chỉ nhà ở tại trung tâm còn giúp thể hiện tính đẳng cấp của gia chủ.” – Đại diện DHA Corporation nhấn mạnh.
Tiện ích và dịch vụ sống đặc quyền – điều chỉ dự án mới có để đáp ứng cho gia chủ cũng là trọng tố khi giới nhà giàu chọn mua căn hộ cao cấp. "Mua một cuộc sống chất lượng, tiện nghi chứ không chỉ đơn thuần là mua một căn hộ", đây là câu trả lời của đa số những người có thu nhập ở mức cao khi được hỏi về tiêu chí mua nhà trong một cuộc khảo sát được công bố năm 2019. Theo đó, tiện ích là một trong những tiêu chí quan trọng chi phối người giàu chọn căn hộ.
“Nhưng nếu tiện ích chỉ mang tính công thức, dự án nào cũng có sẽ không thể thu hút khách hàng khó tính. Chỉ những tiện ích đặc quyền, tiên phong mới được chú ý, bởi nó sẽ khẳng định được tính đẳng cấp của gia chủ. Trên cơ sở đó, chúng tôi nghiên cứu kỹ lưỡng những tiện ích khác biệt, đi tiên phong ngay tại dự án D-Homme.” – Đại diện chủ đầu tư cho biết.
Hồ bơi sử dụng công nghệ điện phân ion đồng, không hóa chất Clo là một trong những tiện ích khác biệt của D-Homme
Điển hình như 3 hồ bơi không sử dụng hóa chất Clo có hại cho sức khỏe, quản lý kiểm soát an ninh chặt chẽ 4 lớp với hệ thống nhận diện Face ID. Tổng diện tích đầu tư tiện ích dành riêng cho cư dân sử dụng lên đến 25% toàn bộ không gian dự án, tương ứng 6.500 m2 – gấp nhiều lần chuẩn diện tích đầu tư tiện ích thông thường. Đặc biệt, DHA Corporation còn dành một tầng riêng biệt để làm tiện ích đặc quyền cho cư dân sử dụng.
Một trong những yếu tố cao cấp nữa không thể bỏ qua ở D-Homme chính là tính riêng tư. Với số lượng trung bình chỉ 6 căn hộ trên một nhánh mặt bằng, sự yên tĩnh của mỗi căn hộ sẽ được đề cao tối đa. Mỗi tầng được trang bị đến 8 thang máy, tương ứng với 2 hộ/thang máy, giảm tải áp lực di chuyển vào thời gian cao điểm. Dự án có 2 tầng hầm, hơn 150 chỗ đậu ô tô, tương ứng với cứ gần 3 hộ sẽ có 1 chỗ đậu ô tô. Đây là những vấn đề tuy nhỏ nhưng rất quan trọng trong một dự án căn hộ cao cấp được DHA chú trọng đầu tư.
Bất động sản là một trong những sản phẩm giá trị mà giới nhà giàu ưa chuộng. Bên cạnh sở thích “săn” các sản phẩm độc lạ về tiện ích, thiết kế, họ còn sẵn sàng chi tiền tỷ để sở hữu căn hộ khẳng định được gu sống của mình. Doanh nghiệp nào “bắt thóp” được tâm lý này sẽ giành được thị phần lớn khi phát triển phân khúc căn hộ cao cấp.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.