Căn hộ chính phủ tặng GS Ngô Bảo Châu có giá hơn 12 tỷ đồng

Thứ tư, ngày 03/11/2010 10:17 AM (GMT+7)
Chiều 2-11, phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm gia đình Giáo sư Ngô Bảo Châu tại căn hộ mới mà Chính phủ vừa mua, giao cho gia đình sử dụng lâu dài tại tháp B, tòa nhà Vincom, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Bình luận 0
img
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nói chuyện với GS. Ngô Bảo Châu và gia đình.

Căn hộ mà Chính phủ giao cho gia đình Giáo sư Ngô Bảo Châu có diện tích 160m2, nằm tại trung tâm Hà Nội với nội thất và tiện nghi sang trọng phù hợp về nhu cầu sinh hoạt và làm việc của Giáo sư trong thời gian ở Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Thường trực Chính phủ quyết định sử dụng ngân sách nhà nước để mua nhà và giao cho một nhà khoa học sử dụng lâu dài.

Trước đó, ngày 20-10, VPCP đã có thông báo truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về việc yêu cầu các bộ ngành liên quan khẩn trương xúc tiến thành lập Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, cần thu xếp nhà ở và điều kiện thuận lợi về sinh hoạt, làm việc cho Giáo sư Ngô Bảo Châu và gia đình tại Việt Nam.

Thủ tướng cũng đồng ý sử dụng ngân sách nhà nước để mua một căn hộ chung cư chất lượng cao theo đề xuất của Bộ Xây dựng, làm nhà công vụ để giao cho Giáo sư Ngô Bảo Châu và gia đình sử dụng lâu dài.

Các chi phí trong quá trình sử dụng (điện, nước, dịch vụ…) do gia đình tự trang trải.

Được biết, giá bán thị trường loại căn hộ trên dao động khoảng 3650 - 3850 USD/m2. Như vậy, nếu nhẩm tính căn hộ của GS Châu vào khoảng gần 600.000 USD (tương đương 12 tỷ đồng).

Trước đó, "chúa đảo Tuần Châu" Đào Hồng Tuyển đã ngỏ ý tặng Giáo sư Châu căn biệt thự trị giá 3 triệu USD tại bán đảo Tuần Châu nhưng đã bị từ chối với lý do "không nhận quà tặng của cá nhân".

Bắt đầu từ tháng 11- 2010, gia đình Giáo sư Ngô Bảo Châu đã chính thức dọn về ở căn hộ mới.

Theo Landtoday
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem