Cần xây dựng đội ngũ cán bộ Hội đủ tâm, đủ tầm

Thứ bảy, ngày 17/08/2013 17:52 PM (GMT+7)
Ngày 15.8 đoàn công tác do Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Hồng Lý làm trưởng đoàn đã làm việc với Hội ND tỉnh Nam Định.
Bình luận 0
Báo cáo với đoàn công tác, ông Nguyễn Hùng Mạnh - Chủ tịch Hội ND tỉnh cho biết: “Toàn tỉnh đã phát triển 3.421 hội viên, bằng 55% so với kế hoạch năm 2013, nâng tổng số hội viên lên 357.852, bằng 89,1% kế hoạch năm 2013. Tổng quỹ hội ở cơ sở và chi hội là 18,966 tỷ đồng, bình quân quỹ hội là 50.700 đồng/hội viên.

Phong trào ND sản xuất kinh doanh (SXKD) giỏi tiếp tục nâng cao chất và lượng. Toàn tỉnh có 181.222 hộ đăng ký, trong đó hơn 50.000 hộ đạt danh hiệu SXKD giỏi ở 3 cấp. Hoạt động dịch vụ, hỗ trợ ND?của Hội được đẩy mạnh. Các cấp hội đã phối hợp mở 462 lớp chuyển giao KHKT cho 30.876 lượt hội viên ND; ký kết với các doanh nghiệp giúp ND mua 3.500 tấn phân bón trả chậm; tạo vốn cho ND phát triển sản xuất, hiện Quỹ Hỗ trợ nông dân toàn tỉnh có 14.790 triệu đồng, tăng 630 triệu đồng so với năm 2012”.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý đánh giá cao những kết quả mà Hội ND Nam Định đã đạt được. Phó Chủ tịch cho rằng “tam nông” ở Nam Định có nhiều bước phát triển vững chắc, phong trào xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều tiêu chí đề ra. Hội ND các cấp đã bám sát vào nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội, xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai có hiệu quả. Về nhiệm vụ của Hội, Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý nhấn mạnh: “Cán bộ đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của Hội ND. Hội muốn làm tốt chức năng đại diện cho quyền, lợi ích của ND, cần chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ tâm, tầm, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm. Cán bộ hội phải bám sát cơ sở, hiểu tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của ND trong sản xuất, đời sống để tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước tháo gỡ. Đồng thời, Hội phải chủ động tham mưu với cấp uỷ, chính quyền triển khai tốt việc thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư, Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ...”.

Trước khi làm việc với Hội ND tỉnh, Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý đi thăm một số mô hình SXKD giỏi ở huyện Giao Thủy.
Lan Dương ( Lan Dương)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem