Cảng biển
-
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) vừa cho biết, giai đoạn 2021-2025, doanh nghiệp này tiếp tục tập trung hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh chính là đầu tư nâng cấp hàng loạt các cảng biển trải dài trên 3 vùng miền của nước ta.
-
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 428 chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư Dự án xây dựng bến số 7, số 8 khu bến cảng Lạch Huyện thuộc cảng biển Hải Phòng.
-
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về đề nghị phê duyệt Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam giai đoạn đến 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Từ ngày 1/1/2023, Hải Phòng chính thức giảm 50% phí sử dụng hạ tầng cửa khẩu cảng biển đối với hàng hóa vận chuyển bằng phương tiện thủy nội địa.
-
Ông Nguyễn Đình Việt, Quyền Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, Việt Nam sẽ được các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm, lựa chọn là điểm đến trong việc chuyển dịch chuỗi cung ứng thích nghi với xu thế mới sau đại dịch Covid-19.
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa thành lập Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
-
VIMC nhận định năm 2023, thị trường tàu hàng rời, tàu container sẽ suy giảm mạnh do lạm phát cao và gia tăng ở nhiều quốc gia, suy thoái toàn cầu ảnh hưởng tới năng lực mua sắm hàng hoá.
-
TP.HCM sẽ tập trung rà soát, điều chỉnh quy hoạch, đầu tư hệ thống hạ tầng giao để kết nối hệ thống hạ tầng cảng biển, trong đó, ưu tiên kết nối đồng bộ với cảng biển mới khu vực Cần Giờ.
-
Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (TP.HCM) được đánh giá sẽ đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước thông qua các khoản thuế từ hoạt động bốc xếp, lưu kho bãi, các loại phí, lệ phí từ tàu ra vào cảng.
-
Cục Hàng hải Việt Nam vừa cho biết, tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam 11 tháng đầu năm 2022 ước đạt hơn 670 triệu tấn, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021.