Cảng biển
-
Cục Hàng hải Việt Nam vừa đề xuất Bộ GTVT xem xét thẩm định "Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050" phát triển hệ thống cảng cạn trở thành các đầu mối tổ chức vận tải, trung chuyển.
-
Trong bối cảnh nền kinh tế đang dẫn hồi phục nhờ các chính sách từ Chính phủ, hàng hoá thông qua các cảng biển tăng trưởng mạnh, một số doanh nghiệp vận tải biển báo lãi.
-
Liên quan đến đề xuất xây "siêu cảng" trung chuyển quốc tế 6 tỷ USD ở huyện Cần Giờ, UBND TP.HCM cho biết đang phối hợp với các nhà đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải xây dựng đề án.
-
Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đề xuất, giai đoạn từ nay tới năm 2025 sẽ thoái vốn nhà nước nắm giữ tại công ty mẹ về mức 65%, giảm mức sở hữu tại một số cảng biển lớn về mức 51% tại cảng Cần Thơ, Quy Nhơn (Bình Định), Đà Nẵng, Cam Ranh (Khánh Hòa)…
-
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2022, có tổng cộng 17 lượt tàu mang cấp đăng kiểm Việt Nam bị lưu giữ PSC (kiểm tra của chính quyền cảng).
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cũng yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ lập Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, Quy hoạch chi tiết vùng đất, vùng nước cảng biển...
-
Ban quản lý dự án Hàng hải Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT về việc không có người tham gia đấu giá (lần 3) tài sản là cát đen thu hồi tại Hải Phòng.
-
Bức tranh kinh doanh quý II và 6 tháng đầu năm 2022 của các công ty ngành cảng biển khá tươi sáng với doanh thu và lợi nhuận cùng tăng trưởng mạnh.
-
Cục Hàng hải Việt Nam vừa đề xuất Bộ GTVT nghiên cứu, thành lập Ban quản lý và khai thác cảng biển để linh hoạt đầu tư.
-
Cục Hàng hải Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT về đề xuất xây cảng biển chuyên dùng của Công ty CP Xuân Thiện Nam Định, bổ sung bến cảng này vào Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển số 1.