Cảng biển
-
Cục Hàng hải Việt Nam đang tích cực triển khai nhanh để sớm hoàn thiện nhiều dự án duy tu, nạo vét luồng hàng hải năm 2023 theo kế hoạch.
-
Bộ GTVT vừa trình Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đề xuất quy hoạch 101 cảng cạn trong giai đoạn từ nay đến năm 2030.
-
Ngày 13/7, Cục Hàng hải Việt Nam có báo cáo về 6 tháng đầu năm 2023, tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam đạt 362,7 triệu tấn giảm 2% so với cùng kỳ năm 2022, trong dó, hàng container đạt 11,8 triệu Teus, giảm 8%.
-
Nhiều năm qua, tại Cái Mép - Thị Vải (CM-TV) vẫn tồn tại một nghịch lý là tàu mẹ đưa hàng đi và đến tại đây nhưng hàng hóa được sà lan vận chuyển về các tỉnh lân cận làm thủ tục hải quan. Nguyên nhân là do CM-TV thiếu hệ sinh thái logistics hợp lý
-
Tình trạng mất điện do sự cố, cắt điện luân phiên thường xuyên ở Hải Phòng đã gây nhiều khó khăn cho cảng biển, tiềm ẩn rủi ro cho doanh nghiệp.
-
Sáng nay (8/6), tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng tiếp tục trả lời các vấn đề "nóng" tranh luận về hoạt động vận tải và logistics.
-
Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã làm việc với ông Karan Adani, Tổng giám đốc Công ty Cảng và Đặc khu kinh tế Adani (Tập đoàn Adani), Ấn Độ về hợp tác hai bên lĩnh vực GTVT.
-
Ông Tô Nam Toàn, Trưởng phòng khoa học công nghệ môi trường và Hợp tác quốc tế (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, về lâu dài thu phí không dừng cần chuyển sang hình thức trả sau.
-
Ngày 8/5, Công ty TNHH thu phí tự động VETC công bố chính thức được cấp giấy phép bởi Thống Đốc NHNN Việt Nam cho hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
-
Theo thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam, trong quý I/2023, sản lượng hàng hóa qua cảng biển đạt khoảng 165.276 tấn, giảm 4% so với cùng kỳ năm trước và chỉ ra nguyên nhân dẫn tới sụt giảm.