Cảng biển
-
GS.TSKH Nguyễn Mại cho rằng, nếu không giải quyết được bài toán hợp lý hoá toàn bộ mạng lưới logistics thì sẽ khó thu hút được nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
-
Cục Hàng hải Việt Nam vừa thông tin, 10 tháng đầu năm 2023, tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển đang có chiều hướng thay đổi tích cực tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước.
-
Cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi nêu rõ, đến hết quý II/2024 nếu Công ty Cảng tổng hợp Hòa Phát không thực hiện hoàn thành thì việc nghiên cứu, khảo sát, lập đề xuất dự án đầu tư Bến số 4 & 5, Khu bến cảng Dung Quất I sẽ không còn hiệu lực.
-
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã ban hành Nghị quyết số 349/NQ – HĐQT về việc phê duyệt chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2035 với mục tiêu trở thành tập đoàn logistics đường biển tích hợp số 1 Việt Nam.
-
Ngày 8/9, tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã diễn ra diễn đàn "Liên kết phát triển logistics – động lực tăng trưởng kinh tế vùng Đông Nam bộ" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đồng tổ chức
-
Theo quy hoạch, mục tiêu đến năm 2030, hệ thống cảng cạn có khả năng thông qua khoảng từ 25% - 35% nhu cầu hàng hóa vận tải container xuất nhập khẩu theo các hành lang vận tải.
-
Vụ xả súng mới đây ở cảng biển Colon, Panama đã khiến trung vệ Gilberto Hernandez thiệt mạng và 7 người khác bị thương.
-
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, việc quy định khung giá tác nghiệp dịch vụ này với mức giá thấp tạo ra hiện tượng các chủ tàu đưa hàng ra bãi ngoài, gây một số bất cập.
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa công bố mở cảng cạn Phú Mỹ (giai đoạn 1) tại khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3, phường Phước Hòa, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với quy mô 37,8ha với cầu cảng cho tàu 3.000 tấn/sà lan.
-
Việc khai thác cảng biển có thể tạo ra tác động tiêu cực đến môi trường. Do đó, phát triển cảng biển theo hướng thân thiện với môi trường là mục tiêu mà các doanh nghiệp tại Bà Rịa - Vũng Tàu đang hướng tới.