Cảng trung chuyển quốc tế
-
Nhiều chuyên gia lo lắng về việc xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ sẽ ảnh hưởng đến rừng sinh thái, sinh vật và môi trường.
-
UBND TP.HCM vừa thành lập tổ công tác thực hiện Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ. Tổ công tác có 15 thành viên, do ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM làm tổ trưởng.
-
Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ sẽ có đóng góp quan trọng với vai trò cảng trung chuyển quốc tế, đồng thời tăng nguồn thu ngân sách TP.HCM và cả nước.
-
Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (TP.HCM) được đánh giá sẽ đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước thông qua các khoản thuế từ hoạt động bốc xếp, lưu kho bãi, các loại phí, lệ phí từ tàu ra vào cảng.
-
Nghị quyết 24 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam bộ đã mở ra nhiều cơ hội mới cho cụm cảng Cái Mép - Thị Vải.
-
TP.HCM đề xuất xây cảng trung chuyển quốc tế có công suất gấp gần ba lần cảng Cát Lái, tổng đầu tư 6 tỷ USD ở huyện Cần Giờ để tạo đột phá kinh tế biển.
-
Giao thông kết nối cảng chưa hoàn thiện, luồng hàng hải chưa chuẩn tắc, thiếu trung tâm logistics, trung tâm kiểm hóa và ban quản lý cảng, đây là 5 trở ngại lớn cản trở sức bật của cụm cảng Cái Mép-Thị Vải của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BRVT).
-
Cục Hàng Hải Việt Nam vừa gửi trình Bộ Giao thông - Vận tải “Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng 2030”.
-
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa ký văn bản yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo, hướng dẫn Vinalines dừng thực hiện dự án đầu tư xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong giai đoạn khởi động mà Tổng công ty này làm chủ đầu tư.
-
(Dân Việt) - Trong vô vàn con số về Vinalines, có một con số khiến nhân dân há hốc mồm vì kinh ngạc. Đó là chi phí gần 4 tỷ đồng cho lễ khởi công Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong.