Máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines.
Máy bay MH370 mất tích bí ẩn ngày 8/3/2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh, Trung Quốc. Khi đó, chiếc máy bay Boeing 777 đang chở 239 người. Cơ trưởng Zaharie Shah kết nối lần cuối với kiểm soát không lưu vào khoảng 1h19’ ngày hôm đó.
Một số giả thiết cho rằng ông Shah đã chủ đích lao máy bay tự sát. Tuy nhiên, những giả thiết khác lại cho rằng vị cơ trưởng đã cố gắng hạ cánh máy bay an toàn sau khi phát hiện sự cố khẩn cấp.
Tháng 11/2013, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) phát hiện “một điểm yếu” trên những chiếc máy bay Boeing 777. Các quan chức hàng không Mỹ cảnh báo những vết nứt bên dưới ăng-ten vệ tinh trên thân máy bay có thể dẫn tới mất cấu trúc toàn vẹn của chiếc máy bay.
FAA cũng yêu cầu các hãng hàng không bao gồm Malaysia Airlines kiểm tra tình trạng ăn mòn trên thân máy bay, có thể khiến máy bay bị nứt gãy.
Thông báo của FAA cho biết: “Trong quá trình bảo trì, một đơn vị báo cáo một vết nứt dài khoảng 40cm trên thân một chiếc máy bay 14 năm tuổi với xấp xỉ 14.000 lượt bay. Đơn vị trên cũng kiểm tra 42 chiếc máy bay khác trong độ tuổi 6-16 và phát hiện một số tình trạng bị ăn mòn, dù không phát hiện vết nứt”.
Chưa tới một tuần trước khi máy bay MH370 mất tích, Malaysia Airlines đã phát hiện một vết nứt dài gần 40cm trên thân một chiếc máy bay Boeing 777 khác của hãng.
FAA khẳng định đã ra cảnh báo yêu cầu các hãng hàng không kiểm tra tất cả các máy bay Boeing 777 đang khai thác 2 ngày trước khi xảy ra vụ mất tích của MH370.
Boeing sau đó cho biết chiếc máy bay mang số hiệu MH370 không có cùng loại ăng-ten với những chiếc 777 khác, do đó không có nguy cơ. Malaysia Airlines cũng xác nhận chiếc máy bay MH370 đã được bảo trì vào ngày 23/2, tức là 12 ngày trước chuyến bay định mệnh.
Máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 từng bị hư hại, trước khi biến mất một cách bí ẩn cách đây 5 năm, theo dữ liệu của...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.